728 x 90

Tokyo đứng đầu 50 thành phố an toàn nhất thế giới

Tokyo đứng đầu 50 thành phố an toàn nhất thế giới
Theo The Economist, để trở thành một thành phố an toàn sẽ được xét theo các tiêu chí sau: - An ninh kỹ thuật số: Điều này đo lường về chất lượng an ninh mạng của một thành phố, các tần số của...
CanhDep.net
Theo The Economist, để trở thành một thành phố an toàn sẽ được xét theo các tiêu chí sau:
- An ninh kỹ thuật số: Điều này đo lường về chất lượng an ninh mạng của một thành phố, các tần số của hành vị trộm cắp có xác định danh tính và các yếu tố khác liên quan đến an ninh kỹ thuật số.
- Anh ninh y tế: Số liệu này xem xét tuổi thọ trung bình của người dân thành phố cũng như tỷ lệ của giường bệnh đối với quy mô dân số.
- Cơ sở hạ tầng: chất lựơng đường xá, và số lượng người tử vong vì thiên tai.
- An toàn cá nhân: đo lường về sự an toàn thông qua tỷ lệ tội phạm, mức độ tham gia của cảnh sát, số vụ phạm tội bạo lực.
Dựa trên những tiêu chí trên,Tokyo vừa là thành phố đông dân nhất (với dân số 13,3 triệu người), và an toàn nhất thế giới trên bảng xếp hạng. Nó cũng đứng đầu về an ninh kỹ thuật số và nằm trong top 5 cho an toàn cá nhân và cơ sở hạ tầng mặc dù phải hứng chịu nhiều trận động đất. Không những thế Tokyo còn dẫn đầu trong sách “những thành phố có thu nhập cao” ( với GDP từ 30,000 - 50,000 đô la Mỹ)
Tokyo đứng đầu 50 thành phố an toàn nhất thế giới
 Thành phố tokyo rực rỡ về đêm. Ảnh: internet 
Tokyo nổi tiếng là thành phố sôi động về đêm và trở thành nơi bất tử trong phim “Lost in Translation”.
Đứng thứ 2, chính là đảo quốc sư tử Singapore. Về tổng thể, Singapore được đánh giá cao về sự an toàn cá nhân do tỷ lệ tội phạm truyền trống như trộm cắp đang ở mức thấp nhất trong thập kỷ dài.
Tokyo đứng đầu 50 thành phố an toàn nhất thế giới
Singapore đứng thứ 2 trong danh sách những thành phố an toàn nhất thế giới.
 Ảnh: Wong Maye-E/AP 
Singapore có hình thức phạt cứng rắn đối với tất cả hành vi tội phạm, bao gồm các hành vi phạm tội ở mức độ thấp nhất. Theo báo cáo của BBC năm 2013, Singapore là đất nước có tỷ lệ giết người thấp nhất thứ hai trên thế giới (ngoại trừ Palau và Monaco)
Ngoài ra còn một số thành phố khác như: Osaka (vị trí thứ 3), Stockhom (vị trí thứ 4), Amsterdam (vị trí thứ 5), trong khi đó London ở vị trí thứ 18.
Bạch Điệp (theo Business Insider)