728 x 90

Bốn không gian cà phê lãng mạn ở Cần Thơ

Bốn không gian cà phê lãng mạn ở Cần Thơ
Nằm ở vị trí thuận lợi ngay trung tâm thành phố, sở hữu không gian thoáng đãng cùng các thức uống khá ngon. Bạn có thể tham khảo các quán cà phê sau nếu đang có ý định hẹn hò cho một buổi tối ấm áp.
CanhDep.net

Thủy Mộc, 1985 hay cố đô là những quán được nhiều người lựa chọn nhất khi muốn tìm về một chốn lãng mạn, tĩnh lặng để nhâm nhi ly cà phê và hòa mình vào những điệu nhạc du dương.

Thủy Mộc

Đúng như tên gọi thủy mộc dù đi bất kì đâu trong quán bạn cũng dễ dàng bắt gặp sắc lá xanh mướt cùng những khe nước trong vắt. Đây là quán cà phê mang phong cách lãng mạn ra đời khá sớm ở cần thơ .

Quán có hai miền không gian độc đáo: Một là không gian kính, bạn sẽ được ngồi trong phòng máy lạnh, nghe nhạc trữ tình nhẹ nhàng. Phòng được thiết kế với tông màu nhã nhặn, bố trí những hồ nước, hồ cá rải đá xinh xinh cùng những hàng cây xanh ở giữa lối đi tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà vẫn tạo được sự riêng tư giữa các bàn. Lùi về phía sau là không gian ngoài trời thoáng đãng với hồ nước và những tán cây lớn. Ngồi ở đây bạn sẽ hít thở được hương thơm tinh khiết của những nhánh lan bên cạnh bờ hồ.

Bốn không gian cà phê lãng mạn ở cần thơ

Đoạn gần bờ hồ phía sau luôn được yêu thích hơn cả bởi ai cũng thích được thả mình vào khung cảnh thiên nhiên trong lành. Ảnh: Tinhte.

Nếu đi vào buổi tối, mỗi bàn bạn ngồi còn được cắm thêm các cây nến thơm. Nếu bạn đang trong giai đoạn hẹn hò thì đây là địa điểm lý tưởng để trò chuyện cùng nhau.

Địa điểm: Đường 3/2, Q.Ninh Kiều (Đối diện cổng C Đại học Cần Thơ).

1985 Coffee House

Quán được thiết kế như một căn nhà khép kín với ba tầng phục vụ, không gian trắng tinh tế, điểm xuyết trên nền là các giỏ hoa khô nhiều màu lạ mắt. Cảm giác đầu tiên khi bạn mở cánh cửa bước vào là sự ấm ấp, quen thuộc như căn phòng riêng của chính mình. Bởi đồ trang trí đều rất nhỏ nhắn, xinh xinh. 1985 mang phong cách hoài cổ với các loại đồ dùng ăn uống như ly, muỗng, dĩa ... đều được chế tác theo hình dáng xưa.

Bốn không gian cà phê lãng mạn ở cần thơ

Một góc nhỏ ấm áp tại 1985 coffee house . Ảnh: Coffee House. Ảnh: Coffee House.

Trên nền nhạc Mỹ, Anh sôi nổi, thịnh hành bạn như được sống cùng sự sôi động mang chút dư vị hoài niệm cổ xưa. Sở dĩ chủ quán không chọn tông nhạc cổ điển cho phù hợp với không gian vì khách đến đây đa phần là giới trẻ nên sẽ hứng thú với các bản pop hay rock hiện đại.

Địa điểm: Số 27, Đường Nguyễn Khuyến, Q. Ninh kiều

Cố Đô

Bốn không gian cà phê lãng mạn ở cần thơ

Trong Cố Đô có khá nhiều đèn lồng tre trang trí khắp nơi. Ảnh: sieuthisocantho.

Mang hơi hướng cố đô xưa ở giữa lòng miền Tây, cà phê Cố Đô là một địa chỉ quen thuộc để những người Huế xa quê có dịp tìm về, hoài niệm. Quán treo khá nhiều đèn lồng bằng tre hoặc bằng giấy từ ngoài cổng cho đến trên gác nhỏ. Phía ngoài cổng và trên gác được lợp bằng lá mang phong cách bình dân. Ghế gỗ, ghế mây cùng các hòn non bộ chảy róc rách nghe vui tai mỗi khi đến vào ban trưa nóng nực.

Khi đến với Cố Đô vào buổi tối cùng bạn bè bạn không nên ngồi trên gác vì ở đây chủ yếu chỉ sáng do ánh đèn điện phía dưới hắt lên, cùng vài ngọn nến nhỏ cắm phía trong lồng đèn, nên các cặp tình nhân thường hay chọn để có không gian riêng tư. Nếu bạn là người mê nhạc Trịnh thì hãy ghé quán vào tối thứ bảy và chủ nhật để cùng hòa vào không khí Trịnh ca du dương do các ban nhạc và các bạn trẻ yêu nhạc trình bày.

Địa điểm: 170, Đường Quản Trọng Hoàng, Q. Ninh Kiều

Trung Nguyên coffee

Bốn không gian cà phê lãng mạn ở cần thơ

Không gian được thiết kế khá công phu và bắt mắt. Ảnh: LanThoa.

Quán mới đi vào hoạt động nhưng khá đông khách lui tới, đặc biệt là dân văn phòng vì quán nằm cạnh các công ty, doanh nghiệp. Mùi cà phê ở đây khá nồng do được xay và sơ chế tại chỗ. Ngồi trong quán hít hà mùi cà phê cũng dễ khiến bạn bị say mùi. Nhưng ngược lại những ai ghiền cà phê sẽ rất thích thú với điều này.

Địa điểm: 259, Đường 30/4, Q.Ninh Kiều.

                                                                                                            Lan Thoa