728 x 90

Khám phá một Paris quyến rũ quanh nhà ga Gare Du Nord

Khám phá một Paris quyến rũ quanh nhà ga Gare Du Nord
Gare du Nord có thể chưa phải là nhà ga đẹp nhất nhưng lại có khá nhiều nét duyên dáng riêng của mình, đồng thời xung quanh đó là các điểm đến quyến rũ như nhà thờ Saint-Vincent-de-Paul hay chợ Marché...
CanhDep.net

gare du nord có thể chưa phải là nhà ga đẹp nhất nhưng lại có khá nhiều nét duyên dáng riêng của mình, đồng thời xung quanh đó là các điểm đến quyến rũ như nhà thờ Saint-Vincent-de-Paul hay chợ Marché Saint-Quentin.

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
 Bên trong nhà ga Gare du Nord - Ảnh Alamy
Những cung đường phía Đông của nhà ga là nơi công động người Ấn sinh sống và kinh doanh các cửa hàng bán sari (quần áo truyền thống của người Ấn Độ) cùng những cửa hàng bán đồ ăn. Phía Nam ga chủ yếu là nơi người Thổ và bắc Mỹ sinh sống, họ mở những quán bar theo kiểu Brooklyn (khu vực khá nổi tiếng ở New York, Mỹ).

Ăn

Chez Casimir

Quán ăn nhỏ theo kiểu Paris truyền thống phục vụ các món thịt và hải sản ngon khó quên. Không gian quán theo kiểu cổ, khiêm nhường và ấm cúng. Menu 3 món khá phong phú và có giá dưới 30 Euro.

Địa chỉ: 6 rue de Belzunce; điện thoại: +33 1 48 78 28 80; website: restaurant-chez-casimir.com. Mở cửa hàng ngày cho các bữa trưa và bữa tối.

Restaurant Playtime

Nằm trên một con đường nhỏ gần chợ, quán ăn mang đầy phong cách Scandinavian của những năm 1950 với những chiếc chế Eames và bàn gỗ tếch. Bếp trưởng Jean-Michel Rassinoux sáng tạo ra những món ăn độc đáo pha trộn giữa Franco-Asia.

Địa chỉ: 5 rue des Petits-Hôtels; điện thoại:+ 33 1 44 79 03 98. Những set menu có giá từ 28 Euro cho bữa trưa và từ 45 Euro cho bữa tối. Đóng cửa vào cuối tuần và tối thứ 2.

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
  Không gian bài trí trang nhã của Playtime - Ảnh: guardian

Saravana Bhavan

Nhà hàng cho người ăn chay nằm ngay bên ngoài nhà ga với các món ăn kiểu Ấn. Bên trong quán trang trí theo phong cách hiện đại khá bắt mắt. Hãy thử các món dosas, phục vụ với nước sốt chutneys. Bạn có thể ăn thoải mái với giá dưới 15 Euro cho các bữa trưa và tối thông thường.

Địa chỉ: 170 rue Du Faubourg Saint Denis; điện thoại: +33 1 40 05 01 01; website: saravanabhavan.com. Mở cửa hàng ngày từ 8am-10.30pm

Uống

La Pointe du Grouin

Quán rượu theo kiểu bohemian là nơi mà bạn luôn được chào đón với những ly bia, vang hay cocktail có giá cực kỳ phải chăng. Là một phần của “đế chế ẩm thực” Thierry Breton (người cũng sở hữu Chez Casimir vừa được giới thiệu phía trên), du khách được khuyên đừng bỏ qua món bánh mì ngon đến khó cưỡng phục vụ kèm một đĩa thịt lợn ướp hay thịt lợn hấp. Địa chỉ: 8 rue de Belzunce, website: lapointedugrouin.com. Mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 từ 8am – nửa đêm.

Chez Jeanette

Nơi không chỉ dành cho du khách mà cả những Parisian – người dân thủ đô, Chez Jeanette rất phù hợp để bạn ghé qua cho một ly bia trước bữa tối, ngắm nhìn phong cách Bourgeois Bohemian (BoBo) được dùng trong trang trí quán.

Địa chỉ: 47 rue du Faubourg Saint-Denis; điện thoại: +33 1 47 70 30 89; website: chezjeannette.com. Mở cửa hàng ngày từ 8am-2am (riêng Chủ nhật từ 9am)

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
 Hãy cùng người bản địa thưởng thức những ly bia mát lại tại Chez Jeanette - Ảnh: guardian

Belushi’s Bar

Bạn không cần phải là khách lưu trú tại khách sạn Saint-Christopher để ghé vào quán bar rất phổ biến quanh khu nhà ga Gare du Nord. Với màn hình chiếu đầy các trận đấu thể thao, những ly cocktail 2 trong 1, Happy Hours từ 5pm – 10pm, Belushi còn có nhiều sự kiện như open-mic Sunday night (đêm ca nhạc tối Chủ nhật), beer-pong tournaments hay full-moon parties (những đêm tiệc trăng tròn).

Địa chỉ: 5 rue de Dunkerque; điện thoại: +33 1 70 08 52 22, website: belushis.com. Mở cửa hàng ngày từ 10am-2am

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
Belushi’s Bar khá lôi cuốn với lối trang trí theo phong cách thoáng đãng và mạnh mẽ - Ảnh: guardian

Không thể bỏ qua

Marché Saint Quentin

Điểm đến lịch sử bao phủ cả khu chợ đồ ăn mở cửa từ năm 1866 (lớn nhất trong thể loại này) gồm 30 cửa hàng bán thịt, cá, phô mai cùng những quầy bán đồ ăn ngay rất tươi ngon từ Ma-rốc, Châu Phi, Bồ Đào Nha và Ý. Trong chợ còn có những quầy bar theo kiểu Paris truyền thống nơi những người bản địa và người chủ cửa hàng xung quanh ghé qua để uống một ly cà phê hay vại bia tươi.

Địa chỉ: 85Bis Boulevard de Magenta. Mở cửa từ thứ 3 – thứ 7 từ 8am-1pm và 3.30pm - 7.30pm, Chủ nhật từ 8.30am-1pm

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
 

Khu chợ giàu sắc màu Marché Saint Quentin luôn níu chân nhiều du khách - Ảnh: Alamy

Eglise Saint-Vincent-de-Paul

Ngôi nhà thờ được thiết kế bởi Hittorff và hoàn thành năm 1844 dâng lên cho vị thánh Saint Vincent de Paul, người đã tập hợp và bảo bọc những người nghèo vào thế kỉ 17 và những người bị bệnh phong (bệnh hủi) của Maison Saint-Lazare cũng từng đứng tại đây. Bức tranh ăn trái cấm của Adam và Eva đã bị chuyển đi sau khi nhà thờ được mở cửa và chỉ được khôi phục lại năm 2011. Đây cũng là ngôi nhà thờ song sinh với St Pancras Old church ở London (Anh quốc). Địa chỉ: 5 rue de Belzunce; website: paroissesvp.fr

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
 

Bên trong lòng nhà thờ Eglise Saint-Vincent-de-Paul - Ảnh: Alamy

Những góc bí mật

Temple Ganesh

Ở phía bắc của nhà ga Gare du Nord, chỉ vừa bước qua nền đường sắt cao là ngôi đền Hindu giáo đầy màu sắc thờ thần Ganesh. Ngôi đền là nơi tổ chức lễ hội diễu hành mang tên Fête de Ganesha hàng năm. Để có thể ngắm nhìn bên trong, bạn cần để giày ở bên ngoài và mang theo chút hoa, quả để cúng.

Địa chỉ: 17 rue Pajol; điện thoại: +33 1 40 34 21 89, website: templeganesh.fr. Mở cửa hàng ngày từ 9.30am-8.30pm

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
Một trong nhiều buổi lễ tại đền thờ Hindu giáo Ganesh - Ảnh: Alamy

Choisy-le-Roi/Le Manoir de Paris

“Con đường” rue de Paradis là trung tâm của những showroom gốm sứ và pha lê cổ kính tại Paris. Khá nhiều shop vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay với những bề mặt ngoài của công trình giàu chất nghệ thuật và khoảng sân thoáng đãng. Đó là những gì nổi bật của khu Choisy-le-Roi nằm 2 bên bờ dòng sông Sein xinh đẹp. Từng là nơi sản xuất đồ gốm và đá lát trong giai đoạn 1804 – 1987, những phiến đá lát của Paris Metro cũng có nguồn gốc từ đây.

Ngày nay đây là điểm tổ chứ tour săn ma hấp dẫn và li kỳ mang tên gọi Manoir de Paris. Tham gia vào hành trình, du khách sẽ bất ngờ bắt gập hững huyền thoại như bóng ma trong nhà hát (the Phantom of the Opera) hay người đàn ông trong mặt nạ sắt (Iron Mask).

Địa chỉ: 18 rue de Paridis; website: lemanoirdeparis.fr. giá vé cho người lớn 25 Euro và trẻ em đến 16 tuổi là 20 Euro.

Giải trí

Walrus

Được mở ra theo một phong cách mới, Walrus vừa là nơi để ghi âm cũng là quán bar tổ chức các sự kiện và buổi hòa nhạc nhỏ. Các nghệ sỹ rock và pop thường quy tụ để giao lưu, bán các CD và LP (Long Play – một danh từ để chỉ album nhạc) cũng như sách, áo thun in hình các ban nhạc, poster của buổi hòa nhạc.  Trong quầy bar phục vụ cà phê, nước trái cây, bia bản địa và thậm chí còn có cả bia tươi và bia nhãn hiệu Brooklyn lager.

Địa chỉ: 34 ter, rue de Dunkerque, điện thoại: +33 1 45 26 06 40, facebook: https://www.facebook.com/walrusdisquaire. Mở cửa từ thứ 3 đến thứ 5 (9am-10pm), thứ 6-thứ 7 (9am-9pm) và Chủ nhật (3pm-8pm)

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
 

Walrus không lãng mạn cũng chẳng ngọt ngào theo kiểu Paris nhưng lại cá tính theo một phong cách mới hiện đại và đa năng hơn - ảnh: guardian


Lưu trú

St Christopher’s Inn

Nhà nghỉ dành cho những người trẻ tuổi khánh thành năm 2013, có cả phòng riêng và phòng chung. Mỗi giường đều có rèm kéo, tủ khóa và ổ điện. Giá phòng đã gồm wifi, bữa sáng và các vé tham quan theo tour quanh Paris cũng như cung điện Versailles. Đây cũng là nơi có quán Belushi’s Bar (có nhắc ở trên). Giá theo giường tại phòng chung là 27.90++ Euro, phòng đôi từ 88 Euro. Địa chỉ: 5 rue de Dunkerque, +33 1 70 08 52 22; website: st-christophers.co.uk

Khám phá một paris quyến rũ quanh nhà ga gare du nord
Nhà trọ St Christopher Inn’s là điểm đến ưa thích của nhiều tay du lịch - Ảnh: guardian 

Mademoiselle Hotel

Khách sạn có trang trí cá tính này mang đến không khí trong lành. Giá từ 134 Euro và bạn sẽ có phòg máy lạnh, loa có đế cắm iPod, phòng tắm với bồn ngâm nước nóng. Các phòng Delux có giường King-sized. Trang thiết bị cho spa gồm phòng xông và tắm hơi.

Địa chỉ: 7 rue des Petits Hôtels, điện thoại: +33 1 42 46 33 00; website hotel-mademoiselle-paris.com     

An Nam