728 x 90

Khách Trung Quốc đua nhau sờ ngực tượng Dương Quý Phi

Khách Trung Quốc đua nhau sờ ngực tượng Dương Quý Phi
Nhiều khách nam người Trung Quốc liên tục chụp ảnh trong tư thế chạm tay vào ngực của bức tượng Dương Quý Phi ở thành phố Tây An, khiến dư luận nước này phẫn nộ.
CanhDep.net

Dư luận Trung Quốc đang tỏ ra phẫn nộ trước các hình ảnh ghi lại khoảnh khắc nhiều nam du khách nước này sờ vào ngực bức tượng khỏa thân của dương quý phi để chụp ảnh.

Tượng được làm từ bạch ngọc, miêu tả cảnh Dương Quý Phi phô bày thân thể, tọa lạc ở Hoa Thanh Trì, thuộc thành phố tây an , tỉnh Thiểm Tây. Hoa Thanh Trì là khu phức hợp thắng cảnh, có cả suối nước nóng và là một trong những điểm tham quan đông khách ở Trung Quốc.

Khách trung quốc đua nhau sờ ngực tượng dương quý phi

Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân thời cổ xưa của Trung Quốc, là người rất được vua đường yêu quý. Ảnh: 1ClN.

Nhìn thấy các bức ảnh với hành động sờ ngực, nhiều người lên tiếng chỉ trích du khách có thái độ thiếu tôn trọng khi đến tham quan các khu thắng cảnh quốc gia. Tuy nhiên, một số du khách lại không nghĩ việc sờ ngực bức tượng để chụp ảnh là hành vi sai trái. Thậm chí nhiều khách trung quốc còn để lại bình luận rằng họ đã mất tiền mua vé tham quan nên phải được được quyền chạm vào bất kỳ hiện vật nào họ thích.

Hành vi phản cảm, ứng xử thiếu phép lịch sự của du khách Trung Quốc khi đi du lịch là một trong những vấn đề khiến chính phủ nước này đau đầu tìm cách giải quyết. Vài vị khách đã bị công khai tên tuổi trong bản "danh sách đen" của chính phủ, trong đó có người phụ nữ hất mì và nước nóng vào tiếp viên hãng AirAsia hay vị khách dọa làm nổ tung máy bay chặng Bangkok - Nam Kinh.

Anh Minh (theo 1clicknews)