728 x 90

Hà Nội trong top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội trong top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới
Hà Nội xếp thứ 8 trong danh sách top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2016 do trang TripAdvisor công bố.
CanhDep.net

Theo danh sách do TripAdvisor công bố ngày 21/3, hà nội ở trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2016. Tuy nhiên, thủ đô của Việt Nam đã tụt 4 bậc so với năm 2015, xếp thứ 8 trong hạng mục Điểm đến được du khách yêu thích do độc giả chuyên trang này bình chọn.

Hàng năm, TripAdvisor xếp hạng các thành phố trên toàn thế giới dựa trên hơn 1 triệu đánh giá của khách du lịch trong vòng 12 tháng. "Mục Điểm đến được du khách yêu thích tôn vinh những nơi nhiều độc giả bình chọn nhất qua những phản hồi, đặt chỗ và bình luận trên trang web", Barbara Messing, giám đốc Marketing của hãng tư vấn du lịch trên cho biết. 

Hà nội trong top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới

Vẻ đẹp bình yên của nhà thờ cổ là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch ở Hà Nội. Ảnh: Lystravel

Hà Nội mang một nét đẹp duyên dáng của khu phố cổ được bảo tồn tốt cùng với các công trình kiến trúc và tượng đài từ thời thực dân đồng hành song song với nhịp sống hiện đại phát triển. Mặc dù cái tên Thăng Long đã được thay thế nhưng thành phố vẫn không quên nguồn gốc của mình với bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò, công viên, những con phố rợp bóng cây xanh cùng hơn 600 đền chùa nổi tiếng... Ngoài ra, du khách cũng có thể dễ dàng khám phá nơi đây bằng taxi, xe máy hoặc đi bộ. Đây chính là những điểm khiến thành phố này rất được yêu thích.

Tuy nhiên nạn chèo kéo, chặt chém, trộm cắp... phổ biến đối với khách du lịch và những vấn đề bất cập khác khiến Hà Nội không còn giữ được hình ảnh hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế như trong năm 2015.

Danh sách top 10 Điểm đến được du khách yêu thích 2016

1. London, Anh

2. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

3. Marrakech, Morocco

4. Paris, Pháp

5. Siem Reap, Campuchia

6. Prague, Cộng hòa Czech 

7. Rome, Italy 

8. Hà Nội, Việt Nam

9. New York, Mỹ

10. Ubud, Indonesia

Ngọc Mai