728 x 90

Giải khát mùa hè ở phố ‘bia Tây’ Tạ Hiện

Giải khát mùa hè ở phố ‘bia Tây’ Tạ Hiện
Chọn cho mình một góc nhỏ trên phố Tạ Hiện, thưởng thức cốc bia tươi và ngắm nhìn dòng người qua lại là cách giải nhiệt mà nhiều khách nước ngoài lựa chọn khi đến Hà Nội những ngày này.
CanhDep.net

Dài khoảng 100 m nối liền từ Hàng Buồm đến Hàng Bạc, tạ hiện là một trong những con phố nổi tiếng bậc nhất ở trung tâm phố cổ. Không thoáng rộng, lộng gió như hồ Gươm hay hồ Tây nhưng con phố này thu hút một lượng lớn các bạn trẻ và khách du lịch nước ngoài mỗi khi chiều đến. Với quán xá và nhà cửa kề nhau san sát, người ta tìm đến con phố nhỏ này không phải để hít căng lồng ngực bầu gió mát, mà đôi khi chỉ đơn giản làm một ly bia giải khát và tán gẫu với bạn bè.

Giải khát mùa hè ở phố bia tây tạ hiện

Phố Tạ Hiện vào giờ đông khách nhất.

Đặc sản của Tạ Hiện chính là bia, bởi đó là loại đồ uống được bán và tiêu thụ nhiều nhất ở con phố này. Khách đến phố dù vào bất cứ một hàng nào, từ quán xá vỉa hè đến các quán bar đều có thể tìm thấy các loại bia trong thực đơn như bia chai, bia tươi hoặc bia đen... Kèm theo đó là các loại đồ nhắm đi cùng như lạc luộc, nem chua, nem Phùng, khoai tây chiên, nem rán.

Điểm chung của các quán ở Tạ Hiện là bày trí đơn giản và phong cách phục vụ thân thiện. Những chiếc ghế gỗ hoặc nhựa con con kê ngoài vỉa hè vừa làm chỗ ngồi, vừa làm bàn tiện lợi. Khách đến có thể gọi một ly bia rồi ngồi nhâm nhi trò chuyện hàng giờ mà không sợ bị làm phiền. Trong bầu không khí thoải mái, vị mát lạnh của bia nhanh chóng xua đi cơn khát giữa tiết trời oi nóng, cùng với đồ nhắm ăn kèm giúp bạn có thể lai ra cả buổi.

Tuy là thức uống quen thuộc, có thể tìm thấy ở nhiều nơi nhưng khi ngồi thưởng thức bia ở Tạ Hiện, người ta lại cảm nhận được hương vị rất riêng của nó. Đó là hương vị cuộc sống khi chọn cho mình một chỗ ngồi ưng ý và ngắm nhìn những ngôi nhà cổ trong ánh chiều buông cùng dòng người nườm nượp qua lại mỗi ngày.

Bởi thế, dường như cái nóng bức, ngột ngạt càng khiến người ta tìm về con phố này nhiều hơn. Đôi khi bạn sẽ chẳng thể tìm được chỗ trống nếu đến đây vào những buổi cuối tuần. Các quán bia bắt đầu đông khách từ khoảng 17h, khi nắng dịu dần và ánh mặt trời đã khuất sau những tòa nhà cổ 2, 3 tầng khiến cả con phố ngập trong bóng mát. 

Khách đến Tạ Hiện phần đông là dân du lịch bụi đến từ nhiều nơi trên thế giới. Sau hàng giờ đi bộ khám phá từng con đường, góc phố trong khu phố cổ, dừng chân tại đây uống một ly bia giải khát là trải nghiệm khó có thể bỏ qua. Những người bạn mới, những câu chuyện về nơi đã đi qua khiến mỗi người ngồi đây như xích lại gần hơn. 

Giải khát mùa hè ở phố bia tây tạ hiện

Những vị khách thư thả uống bia và lai rai đồ nhắm.

Không chỉ có bia, Tạ Hiện còn chào đón du khách bằng các món ăn vặt đậm chất đường phố như bánh xèo, bún trộn, chim cút nướng... Với thực đơn phong phú và hương vị đặc trưng đất Hà Thành, có thể sẽ mất vài ba buổi chiều, một vị khách ưa trải nghiệm mới có thể thưởng thức hết các món ngon ở đây. Để rồi khi bóng nắng rút dần, thay vào đó là ánh đèn đường rực rỡ, họ lại lên đường và tìm cho mình những trải nghiệm và khám phá mới về Hà Nội.

Vy An