728 x 90

Được thanh toán hộ tiền nhà hàng vì không gây ồn ào

Được thanh toán hộ tiền nhà hàng vì không gây ồn ào
Một cặp vợ chồng hào phóng đã trả hóa đơn 60 bảng Anh trong nhà hàng cho nhóm ba cô gái không quen biết chỉ vì 'họ lịch sự và không ồn ào'. 
CanhDep.net

Cặp vợ chồng giấu tên ở Plymouth, Anh đã giấu tên và bí mật trả hóa đơn 60 bảng Anh (2 triệu đồng) cho ba cô gái ngồi bàn kế bên. Lisa McConnell, 25 tuổi, một trong ba cô gái cho biết: "Ngay khi dùng xong bữa tối ở Barbican Pasta Bar và chuẩn bị thanh toán, người phục vụ cho biết hóa đơn của chúng tôi đã được trả bởi vị khách khác".

Cả ba tỏ ra rất bất ngờ khi nhận được thông báo. "Ban đầu chúng tôi nghĩ chắc đây là trò đùa. Cả nhóm còn nghĩ nếu mà rời đi không thanh toán, thể nào cũng bị bắt giam", Lisa thuật lại cảm xúc lúc đó với tờ Plymouth Herald

Được thanh toán hộ tiền nhà hàng vì không gây ồn ào

Cặp vợ chồng đã thanh toán hóa đơn cho các cô gái vì họ đã rất lịch thiệp, nhã nhặn khi dùng bữa. Ảnh minh họa: Alamy

Các nhân viên từ chối tiết lộ danh tính của hai vị khách hào phóng, nhưng khi rời nhà hàng , ba cô gái đã gặp người vợ. Người phụ nữ này tiến lại gần và cho biết chồng bà đã trả hóa đơn vì "cả hai rất quý mến khi nhìn thấy ba cô gái trẻ rất nhã nhặn, dùng bữa tối không nói lớn tiếng hay chửi thề". Các cô gái lúc này không biết nói gì khác ngoài lời cảm ơn.

Sau khi rời đi, Lisa muốn liên lạc lại với cặp vợ chồng để cảm ơn họ đàng hoàng hơn và nhờ tờ Plymouth Herald giúp sức. Tuy nhiên, người vợ đã gọi cho tờ báo và nói rằng: "Chúng tôi không muốn mọi người biết mình là ai. Tôi cùng chồng đã quan sát các cô gái và câu chuyện của họ, tôi cho rằng lời cảm ơn của họ tối hôm đó đã đủ. Lý do thanh toán chi phí bữa ăn đơn giản vì vợ chồng tôi đi cùng con nhỏ và rất quan tâm đến việc người khác có sử dụng ngôn ngữ xấu hay không. Bữa tối hôm đó, các cô gái này khiến chúng tôi không chút do dự khi ngồi bên cạnh".

Lisa cho rằng hành động tử tế này như khôi phục niềm tin vào con người.

Xem thêm: Luật ngầm nơi bàn ăn.

Tường Ý