728 x 90

Chuyến tàu hỏa khám phá Triều Tiên

Chuyến tàu hỏa khám phá Triều Tiên
Tháng 10 tới đây du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu những điểm đến mới lạ của Triều Tiên như núi Myohyang, thành phố Chongjin... thông qua một hành trình xe lửa kéo dài 11 ngày. 
CanhDep.net

Koryo là một công ty du lịch có trụ sở tại bắc kinh , trung quốc đã mở thêm tour khám phá Triều Tiên. Cụ thể là tour cho phép du khách tìm hiểu về thủ đô bình nhưỡng và một số địa phương khác qua một hành trình đi tàu hỏa. Chuyến đi kéo dài 11 ngày có tên Easten Adventure by Rail (tạm dịch là "Cuộc phiêu lưu về miền Đông bằng xe lửa").

Chuyến tàu hỏa khám phá triều tiên

Chuyến tàu khám phá triều tiên sẽ kéo dài 11 ngày trong thời gian 2-12/10. 

Hành trình sẽ rời bến tại Bình Nhưỡng vào ngày 2/10 và đi qua các điểm như núi Myohyang, Hamhung, Chongjin và thành phố biển Wonsan. Giá tour cho một khách là 2.890 euro (hay 3.190 USD), đã bao gồm phí làm visa. Đây sẽ là chuyến đi thứ hai bằng tàu hỏa ở Triều Tiên do công ty Koryo lên kế hoạch. 

Ông Simon Cockerell, giám đốc Koryo chia sẻ với CNN: "Tuy nhiên, tour năm nay sẽ bao gồm nhiều điểm đến lạ hơn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa tàu hỏa đi từ Bình Nhưỡng tới núi Myohyang, cũng như dừng lần đầu tại trạm ga địa phương ở thành phố Chongjin".

Myohyang được biết tới là ngọn núi của mùi hương kỳ bí, đồng thời là một cảnh đẹp có không khí trong lành mà du khách sẽ dễ dàng bị cuốn hút. Nơi đây có khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2009. Khi tàu cập ga ở Chongjin, du khách lại được dừng chân và khám phá một thành phố công nghiệp nằm ở phía đông bắc.  

Video giới thiệu tour Easten Adventure by Rail:

Thông tin du lịch

Du lịch ở Triều Tiên được kiểm soát rất khắt khe, du khách thường chỉ có thể tới đây khám phá bằng cách đặt tour, thuê hướng dẫn viên của các công ty nhà nước. 
Du khách có quốc tịch mỹ sẽ gặp nhiều cản trở hơn so với công dân các nước khác. Ví dụ như họ chỉ được phép tới Triều Tiên bằng đường hàng không trong khi du khách nước khác có thể vào Triều Tiên bằng tàu. 

Dù du khách đi dạng tự túc một mình hay theo nhóm thì luôn phải có hai hướng dẫn viên thuộc công ty du lịch nhà nước và tài xế đi kèm mọi lúc mọi nơi.

 Hương Chi (Theo CNN)