728 x 90

Khách Trung Quốc mua sạch hàng hóa trong làng tại Nhật

Khách Trung Quốc mua sạch hàng hóa trong làng tại Nhật
4.000 du khách Trung Quốc cùng đổ về một ngôi làng đánh cá ở tỉnh Tottori, Nhật Bản và trong phút chốc mua hết mọi thứ người dân bày bán ở đây, từ nồi cơm điện đến thuốc nhỏ mắt.
CanhDep.net

Đầu tháng 7, khoảng 4.000 du khách trung quốc dừng chân tại một ngôi làng chài nhỏ thuộc tỉnh tottori , phía đông nam nhật bản để tham quan. Chưa đầy vài giờ đồng hồ có mặt tại đây, các du khách mua hết mọi thứ mà quầy hàng ở địa phương bày bán, từ thuốc nhỏ mắt, mỹ phẩm, nồi cơm điện đến nhiều thiết yếu phẩm khác. 50 thông dịch viên được huy động và giúp mọi người mua hàng.

Theo ý kiến của du khách, đồ Nhật rất tốt và khó mua tại chính quê nhà, nên khi có dịp họ tranh thủ mua tích trữ càng nhiều càng tốt.

Khách trung quốc mua sạch hàng hóa trong làng tại nhật

Theo thống kê, năm 2014 Nhật Bản đón hơn 2,4 triệu khách Trung Quốc và tổng số tiền du khách đã chi ra để mua sắm là 28,1 tỷ nhân dân tệ.

Tuy nhiên, việc bỗng nhiên bán hết sạch hàng cũng gây bất tiện cho người dân bản địa, bởi trong thời gian vài ngày tới họ sẽ không thể mua các nhu cầu thiết yếu do đợi hàng từ nơi khác chuyển về. Ngôi làng nhỏ này chỉ có khoảng gần 3.500 dân, ít hơn cả lượng du khách Trung Quốc vừa ghé.

4.000 vị khách này rời Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 29/6 trên một chiếc tàu lớn, hành trình của họ dừng lại ở Fukuoka, Nhật Bản và Busan, Hàn Quốc. Tuy nhiên do lo ngại về sự bùng nổ của dịch MERS, mọi người đã chuyển hướng Busan tới Tottori.

Xem thêm: Cách người Trung Quốc đi du lịch 30 năm trước.

Anh Minh (theo China)