728 x 90

Báo đốm nhảy lên xe ngắm du khách

Báo đốm nhảy lên xe ngắm du khách
Không chỉ nhảy lên xe jeep vì tò mò, nhiều con báo đốm ở Kenya còn bạo dạo chui hẳn vào trong, đứng mặt đối mặt ngắm ngược lại người.
CanhDep.net

Khi đang đi du lịch cùng gia đình tại vùng đồng bằng châu Phi ở Masai Mara, Kenya, du khách người Ireland Mickey McCaldin rất bất ngờ khi một chú báo đốm đột ngột nhảy lên xe ô tô, ngồi ngay tại chiếc ghế trống cạnh mình.

David Horsey, người đi cùng với Mickey, tiết lộ ông cũng rất căng thẳng khi trông thấy con báo di chuyển phía ghế sau của xe, tiến sát lại gần vị khách. Nó chỉ dừng lại khi cách Mickey khoảng một bàn chân. "Tôi có cảm tưởng như con báo sắp cuộn tròn và ngồi lên đùi anh ấy vậy", David cho biết.

Sau khi nhìn ngó vị khách lạ một lúc, con báo nhảy ra khỏi xe và đi thẳng. Những người có mặt đều thở phào nhẹ nhõm.

Báo đốm nhảy lên xe ngắm du khách

"Lúc đầu Mickey khá thoải mái khi thấy con vật trèo lên nhưng tôi nghĩ là anh ấy lo lắng khi nó tiến lại quá gần. Tôi đã sống ở kenya cả cuộc đời mình, và chưa bao giờ gặp điều tượng tự như thế", David cho biết thêm. Ảnh: David Horse.

David cho rằng vì thấy báo đốm mẹ nhảy lên nóc ô tô để ngắm cảnh, nên đàn con cũng làm theo. Tuy nhiên có thể do nhảy hụt, nên một con đã phi nhầm vào trong xe. 

Sự việc này xảy ra vào những ngày giữa tháng 6, khi cả nhóm tham gia theo dõi cuộc sống trong tự nhiên của gia đình loài báo gepa nổi tiếng, và con mẹ có tên là Malaika.

Anh Minh (theo Kenyanglobe)