728 x 90

Du khách Việt bị lừa tiền ở Thái Lan

Du khách Việt bị lừa tiền ở Thái Lan
Trong lúc tản bộ trên đường phố Bangkok, ba nữ du khách Việt Nam bị một kẻ lạ mặt lừa lấy cắp 1.400 USD.
CanhDep.net

Sự việc xảy ra gần ngã tư Sukhumvit, bangkok vào khoảng 19h30 ngày 9/3. Một trong ba du khách tự túc, chị Trịnh Thị Huệ, kể rằng giữa lúc cả nhóm đang đi trên phố, bỗng một thanh niên xuất hiện và hỏi đường.

"Tôi nói mình là người Việt Nam, không biết đường đi lối lại ra sao nhưng sau đó tên này lại đòi xem tờ tiền Việt Nam", chị Huệ kể.

Nghĩ rằng đó là du khách thông thường, người bạn đồng hành giữ quỹ chung cho cả nhóm đang đứng bên cạnh là chị Hiền lúc bấy giờ  rút tiền ra, gồm đồng Việt Nam và USD. Vị khách lạ mặt vừa chỉ vào những tờ tiền vừa liên tiếp hỏi han, thừa lúc không ai chú ý đã rút 1.400 USD và nhanh chân biến mất.

Du khách việt bị lừa tiền ở thái lan

Chị Trần Thu Trang, áo xanh, khai báo với Sở cảnh sát Bangkok.

Nhận ra thủ đoạn của tên lừa đảo là hỏi chuyện nhằm đánh lạc hướng, nhóm du khách cho biết hắn hỏi rất nhiều về tiền Việt Nam và cách đổi ngoại tệ. Chẳng hạn một USD bằng bao nhiêu đồng, thậm chí "hắn còn cho xem ví của mình với rất nhiều tiền bên trong nhằm tạo lòng tin", chị Huệ nhớ lại.

Sau khi phát hiện bị lừa, nhóm du khách đến sở cảnh sát để khai báo. Khi làm quen, kẻ lừa đảo nói y là người Dubai, song cảnh sát Thái đoán tên lừa đảo là người nước khác.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc, dựa trên các camera ghi lại hình ảnh của cả đoạn đường.

Để tránh bị lừa đảo khi đi du lịch nước ngoài, du khách cần lưu ý:

- Không nên mang theo nhiều tiền mặt, hay đổi tiền ở những nơi không rõ ràng, thay vào đó dùng thẻ tín dụng, thẻ visa và đổi tiền ở các ngân hàng...

- Những đồ vật có giá trị nên để trong két an toàn của khách sạn.

- Hạn chế nói chuyện với người lạ, đặc biệt là những ai bất chợt va vào bạn, hỏi han nhiều chuyện...

- Không nhận đồ ăn, nước uống từ người lạ để tránh bị đánh thuốc mê.

- Cảnh giác với các chiêu lừa đảo tại điểm du lịch: mua bán hàng hiệu, đồ trang sức giả, xe tuk tuk hay taxi đi lòng vòng, vờ giúp đỡ để bán vé tham quan với giá cao...

Vy An