728 x 90

Ly cà phê ‘thơm mùi Rock Mỹ’ giữa lòng phố cổ

Ly cà phê ‘thơm mùi Rock Mỹ’ giữa lòng phố cổ
Mộc mạc, ấm cúng nhưng cũng sôi động không kém là cảm nhận của hầu hết khách đến với The Doors, một quán cà phê đem hương vị Rock Mỹ hòa cùng nhịp sống Hà Nội.
CanhDep.net

Khi mở quán cà phê, chủ quán - một người mê nhạc rock - đã lấy cảm hứng tên gọi lẫn phong cách trang trí nội thất từ The Doors - một ban nhạc tiêu biểu cho dòng nhạc rock siêu thực (Psychedelic Rock) của Mỹ, được thành lập từ năm 1965.

Đây là địa chỉ kết hợp ba trong một khi phục vụ từ đồ ăn, uống đến trình diễn nhạc sống. Bề ngoài quán không cầu kỳ nhưng vẫn gây được ấn tượng cho khách ngay từ bước chân đầu tiên. Vào tới khuôn viên bên trong, bạn sẽ có cảm giác như vừa được tách mình khỏi sự ồn ào, sôi động của phố cổ. Ánh đèn vàng và những chi tiết trang trí đơn giản từ các khung cửa, đĩa nhạc và ống nước cũ tạo nên một không gian ấm cúng, thân thuộc.

Ly cà phê thơm mùi rock mỹ giữa lòng phố cổ

Những ngày hà nội trở lạnh, The Doors trở thành một điểm hẹn lý tưởng. Ảnh: The Doors.

Chủ yếu phục vụ Classic Rock, Southern Rock, Psy Rock, đôi khi quán cũng có sự góp mặt của các nhóm nhạc Blues Rock hay Country Rock. The Doors tổ chức nhạc sống vào hầu hết các tối trong tuần với lịch diễn khá phong phú của các nhóm Rock trong và ngoài nước. Tọa lạc ngay số 11, Hàng Chĩnh, bên cạnh Mã Mây, Tạ Hiện, Đào Duy Từ ... là những con phố nhộn nhịp du khách nước ngoài nên The Doors có thành phần khách tương đối đa dạng. 

Đồ uống của quán không gói gọn trong một số cái tên quen thuộc như cà phê (quán có đến 13 loại khác nhau), trà, sữa, sinh tố... mà còn rất nhiều loại cocktail, rượu, bia. Chính vì vậy The Doors có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu đồ uống của khách chứ không đơn thuần là một quán cà phê nhạc sống. Giá đồ uống ở đây giao động từ 20.000 đến 90.000 đồng, được xem là rẻ hơn so với mặt bằng chung của quán xá trong khu vực trung tâm Hà Nội. Giá đồ uống có thể tăng đôi chút trong những ngày có biểu diễn ca nhạc.

Ly cà phê thơm mùi rock mỹ giữa lòng phố cổ

Chỉ cần bước chân vào quán và quan sát cũng có thể đoán vì sao có tên The Doors. Ảnh: Hương Chi.

Thực đơn đồ ăn của The Doors cũng được ông chủ chăm chút thay đổi và cập nhật. Một trong những đồ ăn thu hút sự quan tâm của nhiều thực khách là bánh mì chảo, và giá cả rất phải chăng (35.000 đồng một suất).

Những ngày Hà Nội se se, nếu đến quán vào ban ngày, khách có thể yêu cầu phát những bản nhạc mình yêu thích và nhâm nhi ly cà phê nóng "thơm mùi Rock" trên tay.

Ly cà phê thơm mùi rock mỹ giữa lòng phố cổ

Món bánh mì chảo của The Doors được rất nhiều khách yêu thích. Ảnh: Hương Chi.

Xem thêm ảnh về the doors coffee

Hương Chi