728 x 90

Chợ đêm Phú Quốc có nhà vệ sinh miễn phí

Chợ đêm Phú Quốc có nhà vệ sinh miễn phí
Chợ đêm Phú Quốc mới được đổi tên từ chợ đêm Bạch Đằng, thay thế cho chợ đêm Dinh Cậu, có hệ thống thu gom và xử lý nước thải đồng bộ, nhà vệ sinh miễn phí cho du khách.
CanhDep.net

chợ đêm phú quốc nằm trên hành lang đường Bạch Đằng, chạy dọc bờ sông Dương Đông, có các quầy hàng chuyển từ chợ đêm Dinh Cậu (đã đóng cửa) qua và thêm nhiều cửa hàng khang trang, tiện nghi hơn để phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực của du khách.

Trước đây chợ đêm dinh cậu là điểm đến hấp dẫn của Phú Quốc, nhưng sau gần 10 năm hoạt động, gặp vấn đề về vệ sinh và mỹ quan do rác thải nên đã dừng hoạt động từ tháng 7/2016.

Du khách đi chợ đêm Phú Quốc chủ yếu tham quan, mua hải sản, quà lưu niệm mang đặc trưng biển đảo như ngọc trai, nước mắm, rượu sim... và nhận được dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Theo Ban quản lý chợ, tất cả loại nước thải từ chế biến thức ăn đến rửa rau, rửa chén đều phải thu gom vào hệ thống xử lý. Duy nhất nước từ các bể kính trưng bày hải sản mới được xả ra cống chung.

Tại chợ cũng có khu nhà vệ sinh miễn phí cho du khách, khang trang và sạch sẽ, đồng thời trên tuyến đường Nguyễn An Ninh cũng đang xây dựng thêm nhà vệ sinh để tăng khả năng phục vụ du khách, nhất là dịp cao điểm lễ Tết sắp tới.

Chợ đêm phú quốc có nhà vệ sinh miễn phí

Hải sản tươi sống là mặt hàng được du khách yêu thích ở Phú Quốc. Ảnh: Thanh Tuyết.

Sự thay đổi này là một trong những điểm sáng của du lịch tỉnh Kiên Giang trong Năm du lịch quốc gia 2016. Từ đầu tháng 11, Hợp tác xã Du lịch Môi trường xanh Kiên Giang cũng đi vào hoạt động, liên kết nhiều đơn vị nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh, tài nguyên môi trường biển đảo gắn với các đặc sản của rừng và biển Kiên Giang, kết nối với đặc sản các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm: 7 nơi, 5 món không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc