728 x 90

Món lẩu khô Nhật Bản tại Sushi Kei

Món lẩu khô Nhật Bản tại Sushi Kei
Một lát thịt bò thơm lừng thấm đẫm trong sốt sukiyaki đậm đà, thêm vài sợi nấm kim châm giòn, miếng đậu hũ béo và cọng tần ô xanh mướt... sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn ngon miệng.
CanhDep.net

Nhắc đến lẩu, người ta thường nghĩ tới một nồi nước dùng thơm ngọt nóng hổi sôi sùng sục, khi ăn phải nhúng các loại nguyên liệu vào và thưởng thức ngay khi còn nóng, nhưng đến với Sushi Kei, bạn sẽ được thưởng thức một phong cách ăn lẩu mới phong cách Nhật: lẩu khô Sukiyaki.

Lẩu Sukiyaki là một món ăn phổ biến trong các bữa tiệc tất niên hoặc bữa yến tiệc của Nhật Bản, không chỉ độc đáo trong cách nấu mà còn trong cách ăn.

Nhiều thực khách lần đầu tiên nếm thử lẩu Sukiyaki đều ngạc nhiên khi nhận được một bát trứng sống. Điều thú vị nữa là để ăn lẩu, thực khách không phải nhúng nguyên liệu vào nồi lẩu mà thay vào đó chỉ cần nhúng thịt bò, rau đậu đã được phục vụ làm chín vào chén trứng tươi vừa đánh. Trứng vừa có tác dụng làm nguội bớt thịt bò, vừa thêm một chút vị beo béo lạ miệng, cho món ăn thêm phần thi vị.

Nhưng nếu không dùng trứng sống, một lát thịt bò thơm lừng thấm đẫm trong sốt sukiyaki đậm đà, thêm những sợi nấm kim châm giòn giòn, miếng đậu hũ beo béo và cọng tần ô xanh mướt đã là quá đủ cho một bữa ăn ngon miệng.

Món lẩu khô nhật bản tại sushi kei

Cũng như các loại lẩu khác, nguyên liệu chính để chế biến lẩu sukiyaki gồm có thịt bò kèm theo các loại rau củ và vài nguyên liệu khác nữa như tôm, đậu hũ…, nhưng điều khác biệt là nguyên liệu trong lẩu Sukiyaki được bỏ vào chung một cái nồi lẩu bằng sắt với một chút hỗn hợp sốt gia vị đặc trưng Nhật Bản đun nóng.

Đầu tiên, đầu bếp cho mỡ bò vào chảo, di đều trên mặt chảo cho tan mỡ để chống dính, sau đó cho thịt bò vào góc trái chảo. Tiếp đến cho rau cải thảo, hành tây… vào góc phải và làm chín đến khoảng 40-50%.

Tiếp đến, cho sốt suki vào chảo và chờ sôi, sốt ngấm đều vào các nguyên liệu, khoảng một phút. Thịt bò ngon nhất khi chín đến 70%, mềm mà không dai, béo béo, ngầy ngậy. Sau khi nồi lẩu sôi, đầu bếp sẽ gắp đầy đủ thịt, rau, củ, đậu, nấm… vào bát mời khách thưởng thức.

Món lẩu khô nhật bản tại sushi kei

Điều khiến mọi người bị Sukiyaki mê hoặc chính là những lát thịt bò Nhật ngọt mềm với những vân mỡ thơm lừng hương thơm thoang thoảng của loại nước sốt Nhật vừa ngọt nhẹ, vừa đậm đà do chính tay bếp trưởng Nhật chế biến.

Tại Sushi Kei, bạn có thể thưởng thức lẩu Sukiyaki với cả thịt bò Mỹ hảo hạng và thịt bò Kobe trứ danh, vị ngon không thể lẫn vào đâu của những chú bò được chăm sóc kỹ lưỡng sẽ thấm vào từng vị giác của thực khách.

Không chỉ vị beo béo, ngòn ngọt, là lạ của lát thịt bò nhúng vào chén trứng tươi mới của lẩu Sukiyaki mới làm nên cái độc đáo khó quên cho sushi kei mà đến với nhà hàng, thực khách còn bị hấp dẫn bởi nhiều yếu tố khác.

Thực khách có thể bắt gặp nhiều món ăn nổi bật từ các vùng miền Nhật Bản tại Sushi Kei chỉ với tổng chi phí bình quân từ 180.000 đồng đồng người. Với dân văn phòng khu trung tâm Vincom, các set ăn trưa có giá từ 115.000 đồng đến 315.000 đồng đảm bảo cho bạn một bữa trưa phong phú và đầy đủ dinh dưỡng.

Món lẩu khô nhật bản tại sushi kei

Ngoài món sushi đặc trưng nổi tiếng thế giới thì còn món sashimi - hải sản sống dùng với nước tương và wasabi; món chiên Tempura; món Tonkatsu cốt lết chiên; bánh xèo Nhật Bản và nhiều loại salad và mì Soba, mì Udon, lẩu Miso, lẩu Yose. Ngoài ra, nhà hàng này còn có các món nóng ăn chơi như cơm nướng, đậu nành Nhật luộc, đậu phụ chiên trứng, cá tuyết nướng sốt Teriyaki…

Đặc biệt, mỗi món ăn tại Sushi Kei đều là tinh hoa được đúc kết từ 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực truyền thống Nhật của bếp trưởng Nhật Bản Toida Masato và sự sáng tạo của siêu đầu bếp Nhật 2012 Nguyễn Minh Hải.

Với gần 40 năm kinh nghiệm trong ẩm thực truyền thống Nhật Bản, giữ vị trí bếp trưởng và là chuyên gia đào tạo ẩm thực Nhật tại nhiều khách sạn 5 sao nổi tiếng trên thế giới, ông Toida Masato luôn tâm niệm mang tới những món ăn đầy đủ mỹ và vị đến thực khách, tạo sự yêu thích với nền ẩm thực phong phú của xứ sở hoa anh đào.

Nhân dịp khai trương và chào xuân Ất Mùi, Sushi Kei tổ chức chương trình “Khai trương Sushi Kei, Ngất ngây quà tặng” dành cho thực khách. Nhà hàng tặng một set sushi dành cho nhóm khách từ 2 người trở lên khi gọi bất kỳ món nào trong menu chính và phiếu ưu đãi tặng 100.000 đồng (với mỗi hóa đơn từ 350.000 đồng).

Chi tiết chương trình, liên hệ: 19001277 hoặc 04.7303.8886. Website: http://sushikei.vn/. Facebook. Địa điểm: Tầng 4 Trung tâm thương mại Vincom, 191 Bà Triệu, Hà Nội

Thư Kỳ