728 x 90

Du khách nước nào trung thực nhất thế giới

Du khách nước nào trung thực nhất thế giới
Du khách Brazil trung thực nhất Nam Mỹ, người Hongkong đứng đầu châu Á, người Canada ít trộm đồ nhất Bắc Mỹ. Trong khi du khách Mỹ và Trung Quốc cùng được xếp trong nhóm từng 'chôm chỉa' đồ.
CanhDep.net

Nghiên cứu mới đây về mức độ "chôm chỉa" của khách du lịch khi ở khách sạn cho thấy, du khách Đan Mạch ít khi lấy trộm đồ, trong khi khách colombia thường xuyên mang nhầm đồ khách sạn về nhà.

Du khách nước nào trung thực nhất thế giới

Đồ dùng được sử dụng cho khách sạn. Ảnh: CNN

"Bạn có phải là một du khách trung thực? Bạn trung thực đến mức nào khi trả lời câu hỏi này?" là hai câu hỏi mở đầu cho cuộc thăm dò gần đây do một trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn hàng đầu thế giới thực hiện.

Cuộc khảo sát được tiến hành với 8.600 du khách đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Du khách Brazil được coi là những người trung thực nhất khu vực Nam Mỹ, người Hongkong đứng đầu bảng xếp hạng của khu vực châu Á và người canada (ở Quebec) trung thực nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Mỹ và Trung Quốc cùng được xếp trong nhóm có du khách từng 'chôm chỉa' đồ.

Theo cuộc khảo sát, những vật dụng phổ biến thường bị du khách 'cầm nhầm' nhất là tạp chí và sách. Số khác lại thích đồ vải lanh và khăn tắm trong khi du khách Trung Quốc lại thích đồ nội thất như đèn, đồng hồ và tác phẩm nghệ thuật.

10 quốc gia và vùng lãnh thổ có khách du lịch trung thực nhất thế giới
(Tỷ lệ phần trăm để biểu thị số người chưa từng lấy nhầm đồ dùng khách sạn)

1. Đan Mạch (88%)
2. Hà Lan (85%)
3. Na Uy (84%)
4. Brazil (81%)
5. Canada (Quebec) 81%
6. Hongkong (81%)
7. Italy (80%)
8. Nga (79%)
9. Đài Loan 78%
10. Thái Lan (78%)

Dương Dương (theo CNN)