728 x 90

Tuyết lở trên đỉnh Everest khiến nhiều người thiệt mạng

Tuyết lở trên đỉnh Everest khiến nhiều người thiệt mạng
Có ít nhất 6 người thiệt mạng và 9 người mất tích trong trận tuyết lở kinh hoàng xảy ra vào sáng 18/4.
CanhDep.net

AP dẫn nguồn tin công ty du lịch nepal thông báo có ít nhất 6 người thiệt mạng đều là các hướng dẫn viên bản địa, chưa kể 9 người chưa rõ tung tích. Ông Ang Tshering, phát ngôn viên của Hiệp hội leo núi everest cho biết, trận tuyết lở này xảy ra tại điểm có tên "cánh đồng bỏng ngô" nằm ở ngay phía dưới Trại 2 với độ cao 6.400 m so với mực nước biển.

Tuyết lở trên đỉnh everest khiến nhiều người thiệt mạng

Địa hình 'cánh đồng bỏng ngô' - nơi xảy ra trận lở tuyết. Ảnh: Mountainguides.

Ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng cứu hộ, những nhà leo núi chuyên nghiệp từ các trại và máy bay từ Katmandu đã có mặt để bắt đầu tìm kiếm. Hàng trăm người leo núi, hướng dẫn viên và những hỗ trợ viên khác đã tập trung tại trạm nghỉ để chuẩn bị cho đoạn đường chinh phục đỉnh núi cuối cùng của mình tại đỉnh cao 8.850 m vào đầu tháng 5 khi thời tiết thuận lợi hơn.

Tuyết lở trên đỉnh everest khiến nhiều người thiệt mạng

Chính quyền địa phương đã điều động nhiều nhân sự để tìm kiếm những người mất tích. Ảnh: Koin.

Trước đó, chính quyền Nepal đưa ra nhiều hỗ trợ nhằm phục vụ dòng người muốn chinh phục đỉnh núi huyền thoại tốt hơn, đồng thời có các biện pháp giảm ùn tắc và tăng tốc độ của các hoạt động cứu trợ. Công tác chuẩn bị bao gồm việc gửi nhân sự từ chính quyền và nhân viên an ninh túc trực tại căn cứ đặt tại độ cao 5.300 mét cho tới hết tháng 5 khi mùa leo núi kết thúc.

D.T