728 x 90

Đóng cửa bãi biển nude, người Pháp ‘nổi điên’ với hoàng gia Saudi

Đóng cửa bãi biển nude, người Pháp ‘nổi điên’ với hoàng gia Saudi
Bạn có thể là một doanh nhân thành đạt, nhà bác học đạt giải Nobel, nàng Helen thành Troy, hoàng gia Saudi, Napoleon hay thậm chí là nhà độc tài Hitler, người Pháp cũng chẳng quan tâm. Người Pháp nổi...
CanhDep.net
Bạn có thể là một doanh nhân thành đạt, nhà bác học đạt giải Nobel, nàng Helen thành Troy, hoàng gia Saudi, Napoleon hay thậm chí là nhà độc tài Hitler, người pháp cũng chẳng quan tâm.
Người Pháp nổi tiếng chẳng coi thứ gì giá trị ngoài trừ chính... bản thân họ. Đó cũng chính là nguyên nhân giải thích việc dân chúng Pháp hiện đang đòi kiện vua Ả Rập Saudi, sau khi hoàng gia nước này, yêu cầu đóng cửa bãi biển nude vùng Riviera, khu vực Vallauris của Pháp, vì lý do an ninh, bởi gia đình Hoàng gia Ả Rập saudi sẽ ở tại một biệt thự gần bãi biển này.
Đóng cửa bãi biển nude người pháp nổi điên với hoàng gia saudi
Đóng cửa bãi biển nude, người Pháp 'nổi điên' với hoàng gia Saudi.
Đóng cửa bãi biển nude người pháp nổi điên với hoàng gia saudi
 Khu biệt thự này tại vùng Cote d'Azur, cũng là nơi từng được Cựu Thủ tướng Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland – Winston Churchill tới trong những dịp hè.

Theo đó, chính quyền xã Vallauris, thuộc vùng Cote d'Azur, cách nơi tổ chức LHP Cannes 10km, mới đây đã xác nhận lệnh đóng cửa này.

Hoàng gia Saudi, dẫn đầu bởi vua Salman, chính là chủ sở hữu của căn biệt thự gần đó, vốn từng được cố nữ tài tử Rita Hayworth sử dụng để tổ chức đám cưới. Bên cạnh đó, Cựu Thủ tướng Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland – Winston Churchill cũng như cố nữ tài tử Elizabeth Taylor đều là những chính khách đều đã từng tới đây trong những dịp hè.

Hôm thứ tư 15.7 vừa qua, người dân đã phát hiện đường hầm dẫn đến lối vào duy nhất ở bãi biển đã bị rào lại và chặn bằng một tấm bê tông, theo tờ Local đưa tin. Họ đã gửi đơn khiếu nại với chính quyền địa phương vì cho rằng việc này bất hợp pháp, không có giấy phép hay thông báo trước lúc thực hiện. Thậm chí, một đội công nhân đã bắt đầu xây dựng một cầu thang hoặc thang máy dẫn từ biệt thự này đến bãi biển cách đây vài tuần.
Đóng cửa bãi biển nude người pháp nổi điên với hoàng gia saudi
 Đám cưới của cố nữ tài tử Rita Hayworth.
Đóng cửa bãi biển nude người pháp nổi điên với hoàng gia saudi 

“Vào khoảng giữa trưa thứ 6 tuần trước, họ đã đặt một tấm bê tông xuống cát và chặn lối vào duy nhất ở bãi biển”, một người dân nói với báo Local.

Không những thế, người dân Pháp còn cho hay, họ rất khó chịu bởi khói bụi khu vực công trường mới được đặt ngay tại bãi biển.

“Chúng tôi không thể nào tận hưởng bãi biển này như trước với bao khói bụi từ công trường đang thi công. Một công nhân thậm chí còn nói kêu tôi hãy tận hưởng hết mình bởi sắp tới, tất cả những thứ tôi đang thấy trước mắt sẽ biến mất”, một phụ nữ Pháp chia sẻ.
Đóng cửa bãi biển nude người pháp nổi điên với hoàng gia saudi
Vua Saudi - Salman, chủ sở hữu căn biệt thự trên.
Đóng cửa bãi biển nude người pháp nổi điên với hoàng gia saudi
 Được biết, căn biệt thự này được mua lại năm 1979, bởi người vua tương lai của Saudi, vua Fahd.

Blandine Ackermann, chủ tịch Bộ Bảo vệ Môi trường Vallauris, nói với tờ Telegraph, rằng cô sẽ khởi kiện chính phủ Pháp, nếu bãi biển không sớm được mở cửa và phục hồi như tình trạng ban đầu.

“Khối bê tông đó đã chiếm gần phân nữa diện tích bãi biển. Nếu vua Saudi cảm thấy không an toàn khi đến đây, thì đáng lẽ ra ông ta phải ở hẳn trong căn biệt thự của mình ở Ả Rập Saudi”, Blandine Ackermann bức xúc bày tỏ quan điểm.

Thị trưởng Vallauris, bà Michelle Salucki, mới đây đã có động thái yêu cầu phía cảnh sát phải đảm bảo việc, tấm bê tông này sẽ bị cẩu đi, để cho dân chúng vào bãi biển, sau khi hoàng gia Saudi đã về nước.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)