728 x 90

Đồ uống 3 miền thưởng thức trong ngày mưa

Đồ uống 3 miền thưởng thức trong ngày mưa
Vào những ngày mưa, không khí se se lạnh, thật thích thú khi được ngồi trong một góc quán quen, nhâm nhi thứ đồ uống ấm nóng như trà hay cà phê trứng.
CanhDep.net

Dưới đây là những thức uống rất được ưa chuộng trong ngày mưa ở một vài nơi.

cà phê trứng ở Hà Nội

Hà Nội có mưa gần như quanh năm. Mỗi mùa, cơn mưa lại mang một đặc trưng riêng và gợi nhiều cảm xúc cho những ai đến đây. Những lúc như vậy, người ta lại muốn gác lại bận bịu, dành thời gian thưởng thức một cốc cà phê trứng bên người thân, bạn bè. Ở Hà Nội, thưởng thức cà phê không chỉ là một thú vui thông thường mà đã đã nâng lên thành một trải nghiệm văn hóa: nhâm nhi và suy tưởng.

Cà phê trứng là một thức uống thật đặc biệt của người Hà Nội. Trứng, phải là loại gà ta tươi ngon được chọn lọc kỹ càng, chỉ lấy lòng đỏ, khử mùi theo bí quyết gia truyền rồi cho vào máy đánh tan. Cà phê là loại ngon, được rang xay từ những hạt nguyên thành bột mịn. Sự thơm ngon của cà phê trứng là còn do tay nghề pha của người chủ quán, độ phân lượng giữa trứng và cà phê cùng một vài nguyên liệu bí mật khác.

Đồ uống 3 miền thưởng thức trong ngày mưa

Cà phê trứng có hương vị thơm ngon, là thức uống đặc trưng ở Hà Nội

Cà phê trứng rất thơm ngon, là sự kết hợp giữa vị nồng nàn của cà phê và vị béo ngậy của trứng. Chắc chắc ai đã một lần thưởng thức sẽ không thể quên được hương vị đặc biệt đó. Để rồi những quán cà phê trên con phố cổ Hà Nội như Nguyễn Hữu Huân, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Gai... thức uống đặc biệt này trở thành quán quen của bao người. Giá một cốc cà phê trứng dao động khoảng 25.000-30.000 đồng.

Trà cung đình ở Huế

Với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính, những cơn mưa giăng giăng khắp lối càng làm khung cảnh Huế thêm mộng mơ và xao xuyến lòng người. Còn gì tuyệt hơn là được ngồi trong một quán trà với lối kiến trúc cổ xưa và thưởng thức chén trà cung đình, mang hương vị đặc trưng từ thời vua chúa xa xưa trong một buổi chiều mưa xứ Huế.

Đồ uống 3 miền thưởng thức trong ngày mưa

Nhâm nhi chén trà cung đình trong chiều mưa gợi nhắc ta về những kỉ niệm cũ.

Ảnh: thuphapquanglinh.com

Gọi là trà cung đình bởi thú uống trà, thưởng trà xuất phát từ cung đình Huế và chỉ dành cho bậc vua chúa nơi đây. Không chỉ là một thức uống, trà cung đình huế còn chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống, là sự cầu kỳ trong việc chuẩn bị để pha một ấm trà và nghi lễ thưởng trà. Vì vậy, khi thưởng thức một chén trà cung đình Huế, ta như có dịp suy tư về những hoài niệm đã xa, thấy lòng thanh thản và yên bình. Để thưởng thức chén trà cung đình trong buổi chiều mưa, bạn có thể đến một quán trà có phong cách thiết kế vừa sang trọng, cổ kính vừa hài hòa với thiên nhiên nằm bên cạnh Đồi Thiên An. Tiếng là trà cung đình nhưng mức giá để thưởng thức không hề đắt, chỉ dao động từ 30.000-50.000 đồng.

bạc xỉu ở TP HCM

Có một câu hát rằng: “Sáng nay cà phê một mình, Sài Gòn chợt mưa chợt mưa...”. Cơn mưa nơi đây dường như đến nhanh và đi cũng nhanh. Người ta chỉ kịp chạy vội vào một quán gần nhất, gọi một cốc bạc xỉu và ngồi thưởng thức một mình cũng bởi lẽ chưa kịp gọi thêm bạn bè để hàn huyên thì mưa cũng đã tạnh.

Cà phê là một thức uống đã quá quen thuộc với thành phố này, từ những cửa hàng sang trọng đến quán vỉa hè, thậm chí uống cà phê “bệt” là một nét văn hóa rất riêng.

Đồ uống 3 miền thưởng thức trong ngày mưa

Thưởng thức một cốc bạc xỉu nóng trong những ngày mưa ở TP HCM là một thú vui đã có từ lâu.

Bạc xỉu là một thức uống rất thích hợp để thưởng thức trong ngày mưa ở TP HCM. Tuy tên gọi có lạ tai nhưng thực chất bạc xỉu chính là cà phê sữa pha theo kiểu người Hoa với lượng sữa nhiều hơn cà phê. Cốc bạc xỉu nóng có vị ngọt ngào của sữa đặc, thơm nồng chút hương cà phê đã trở thành một thức uống phổ biến với người dân nơi này. Khi đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quán cà phê ở bất cứ con phố nào để thưởng thức đồ uống này. Giá một cốc bạc xỉu dao động từ 15.000-20.000 đồng.

Hà My