728 x 90

7 cách giúp bạn du lịch tiết kiệm nhưng hiệu quả

7 cách giúp bạn du lịch tiết kiệm nhưng hiệu quả
Sau đây là 7 cách giúp bạn có chuyến đi du lịch tiết kiệm 1. Săn vé máy bay khuyến mãi Nếu bạn có dự định đi du lịch đến một địa điểm nào đó vào một thời gian cụ thể, hãy săn vé máy bay...
CanhDep.net

Sau đây là 7 cách giúp bạn có chuyến đi du lịch tiết kiệm

1. Săn vé máy bay khuyến mãi

Nếu bạn có dự định đi du lịch đến một địa điểm nào đó vào một thời gian cụ thể, hãy săn vé máy bay khuyến mãi hoặc đặt trước 2-3 tháng. Những hàng hàng không như Vietjet Air, Asia Air hay Jetstar luôn có các chương trình khuyến mãi vé 0 đồng, 9k vô cùng hấp dẫn cho các chặng bay nội địa và quốc tế. Săn vé máy bay khuyến mãi giúp bạn tiết kiệm chi phí lên đến 60% so với cách đặt vé thông thường.

2. Homestay với người bản địa

Chi phí cho chỗ ở luôn chiếm một khoản lớn trong ngân sách khi đi du lịch. Để tiết kiệm tối đa, bạn hãy sử dụng hình thức homestay với người bản địa. Chỉ với một tài khoản ở couchsurfing.com, bạn hoàn toàn có thể ngủ ở bất cứ thành phố, đất nước nào mà không cần phải trả phí. Hơn nữa, homestay giúp bạn có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống, văn hóa vùng miền mà bạn đến khi cùng ăn, cùng trò chuyện, tham gia vào các hoạt động hàng ngày với người dân. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng trang Airbnb.com để tìm kiếm những ngôi nhà homestay giá rẻ và ở gặp gỡ những người du lịch khắp đến từ mọi nơi trên khắp thế giới.
7 cách giúp bạn du lịch tiết kiệm nhưng hiệu quả
 Du lịch châu âu, hay Úc, Canada, bạn vẫn có thể ở homestay và trải nghiệm cuộc sống của người bản xứ

3. Chuẩn bị đồ đạc đầy đủ

Trước mỗi chuyến đi, hãy sắp xếp hành lý của bạn thật gọn gàng, check-list những thứ cần mang theo để tránh tình trạng mang thiếu đồ, đến địa điểm du lịch lại phải tốn một số tiền để mua.

4. Tránh các dịp lễ tết, cuối tuần

Nếu bạn có thể linh hoạt thời gian du lịch thì hãy tránh các ngày cuối tuần và nhất là những dịp lễ tết. Vào ngày cuối tuần, các dịch vụ lưu trú, ăn uống sẽ tăng từ 10-30% so với ngày thường, vào dịp lễ tết thì giá các dịch vụ sẽ còn cao hơn. Nếu không muốn xảy ra tình trạng cháy phòng, quá tải khách du lịch tại các điểm tham quan, vui chơi thì hãy tránh những ngày cuối tuần và lễ tết.

5. Sử dụng các phương tiện công cộng

Để tiết kiệm ngân sách khi đi du lịch, hãy sử dụng các phương tiện công cộng thay vì taxi hay motobike taxi. Cùng một quãng đường, nếu đi taxi bạn sẽ phải trả 15$, nhưng nếu bạn sử dụng tàu địa ngầm thì sẽ chỉ phải trả 2$ và từng đấy tiền khi đi xe bus. Các phương tiện công cộng có mặt hầu hết các thành phố du lịch và luôn có bản đồ hướng dẫn đi xe bus, tàu địa ngầm hay tàu điện ở các quầy thông tin du lịch.

6. Ăn ở những phố ẩm thực

Để thưởng thức ẩm thực của một vùng miền, bạn không nhất thiết phải đến những nhà hàng sang trọng, mà chỉ cần đến những con phố ẩm thực tại các thành phố du lịch. Bạn vừa được thưởng thức tất cả những món ăn đặc sản ở đây, lại được hòa vào cuộc sống sôi động của người dân bản địa, với một chi phí vô cùng hợp lý.

7. Mua sắm hợp lý

Bạn sẽ có xu hướng mua đồ không kiểm soát khi đến các khu trung tâm mua sắm đang có khuyến mãi hay chợ đêm với những món đồ lưu niệm đẹp mắt. Vì thế, hãy lên một danh sách những món đồ bạn cần mua, quà cho bạn bè người thân trước khi đi mua sắm để tránh tình trạng mua về những thứ đồ linh tinh đẹp mắt nhưng lại không có giá trị sử dụng nhiều. Mua sắm những thứ không cần thiết sẽ khiến bạn phải mang quá nhiều đồ linh khỉnh khi đi du lịch, hoặc phải mua thêm hành lý kí gửi khi đi máy bay.

Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và tiết kiệm!

Thúy Tạ