728 x 90

Điều hút khách nước ngoài đến bảo tàng Mỹ thuật TP HCM

Điều hút khách nước ngoài đến bảo tàng Mỹ thuật TP HCM
Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Bảo tàng Mỹ thuật là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa, nghệ thuật. 
CanhDep.net

Bảo tàng được thành lập năm 1987, là nơi sưu tầm, lưu giữ và trưng bày những hiện vật mỹ thuật của TP HCM và các vùng lân cận. Hiện nay, nơi đây có hơn 21.000 hiện vật với nhiều bộ sưu tập quý như tranh của các họa sĩ trường Mỹ thuật Đông Dương, Gia Định, các tác phẩm sau năm 1975 đến nay, Ký họa kháng chiến, tượng đề tài chiến tranh cách mạng... 

Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những bộ sưu tập hiện vật cổ như mỹ thuật đồ đá Nam bộ, gốm Sài Gòn xưa, gốm mỹ thuật Biên Hòa, mỹ thuật Chămpa, gốm cổ Nam bộ... Với số lượng hiện vật này, bảo tàng trở thành một trung tâm mỹ thuật lớn của Việt Nam. Đặc biệt, nơi đây còn là tòa nhà có nhiều cửa sổ nhất Sài Gòn với 99 ô cửa. 

Điều hút khách nước ngoài đến bảo tàng mỹ thuật tp hcm

Chiếc thang máy với tuổi đời hơn 80 năm còn sót lại tại Sài Gòn. 

Trong quá khứ, bảo tàng là dinh thự của nhà tư sản người Hoa. Được thiết kế theo phong cách Baroque nổi tiếng Pháp. Đây là một trong những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo đầu tiên ở Sài Gòn. Trải qua thăng trầm gần một thế kỷ, công trình vẫn còn giữ nguyên những nét đặc trưng của kiến trúc. Khi đến thăm bảo tàng, du khách còn được tận mắt nhìn chiếc thang máy đầu tiên được lắp đặt ở Sài Gòn.

Ngày nay, các tòa nhà trong bảo tàng đều được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố. Hai trong số 3 tầng trưng bày cố định, còn lại dùng triển lãm ngắn hạn.  bảo tàng mỹ thuật cũng vừa mở rộng thêm diện tích trưng bày theo tiến trình lịch sử mỹ thuật của thành phố và khu vực, đặc biệt là các hiện vật cổ cận đại.

Điều hút khách nước ngoài đến bảo tàng mỹ thuật tp hcm

Một số tác phẩm được trưng bày trong bảo tàng. 

Khách tham quan thường tới đây vào dịp cuối tuần, phần đông đến từ nước ngoài. Nhiều đoàn học sinh, sinh viên cũng chọn bảo tàng là nơi tham khảo thêm môn học nghệ thuật hoặc sinh hoạt ngoại khóa. 

Kết hợp tham quan, du khách có thể thưởng thức một tách cà phê hoặc loại đồ uống yêu thích ngay trong khuôn viên. Bảo tàng mở cửa 9h - 17h, từ thứ ba đến chủ nhật. Vé vào cửa có hai mức giá, 10.000 đồng cho khách nước ngoài và 3.000 đồng đối với người Việt. Địa chỉ của bảo tàng là 97A, Phó Đức Chính, quận 1. 

Phong Vinh