728 x 90

Đầu bếp Italy làm pizza dài nhất thế giới

Đầu bếp Italy làm pizza dài nhất thế giới
Những người thợ làm bánh vừa lập kỷ lục thế giới mới về chiếc pizza dài hơn 1,5 km tại hội chợ triển lãm Expo 2015 đang diễn ra tại thành phố Milan.
CanhDep.net

Ông Lorenzo Veltri, đại diện tổ chức kỷ lục Guinness đã trao danh hiệu cho chiếc pizza dài 1,59545 km. Chiếc bánh dài nhất thế giới này được làm từ 1,5 tấn sốt cà chua, hơn 1,5 tấn pho mát mozzarella; 2,5 tấn bột nhào; 1,7 tấn bột mì, 150 lít dầu ô liu và 30 kg men. 

Tất cả nguyên liệu đều có nguồn gốc Italy. Hơn 80 thợ làm pizza đến từ khắp nơi trong nước tập trung về milan để hoàn thành chiếc bánh kỷ lục. Ước tính một mét bánh được làm trong 3 phút và nướng 5 phút. 

Đầu bếp italy làm pizza dài nhất thế giới

Ông Lorenzo Veltri đo chiếc bánh để lấy kết quả cuối cùng. Ảnh: AP.

Chiếc pizza mới này đánh bại kỷ lục cũ (1,1415 km) được lập bởi các đầu bếp Tây Ban Nha. Hội chợ cần tới 800 chiếc bàn để trình bày trước khi mọi người xếp hàng chờ cắt bánh.

Không chỉ phục vụ cho khoảng 30.000 du khách đến tham gia hội chợ, ban tổ chức còn dành 300 m pizza cho ngân hàng lương thực Banco Alimentare và các hiệp hội đang cần ủng hộ đồ ăn.

Chiếc bánh được làm để kỷ niệm 162 năm ngày ra đời pizza margherita (ngày 20/6). Công thức làm loại pizza này được sáng tạo bởi đầu bếp Raffaele Esposito làm việc trong lâu đài Bourbon, Naples, miền nam italy vào năm 1889. Lâu đài cũng là địa điểm nghỉ dưỡng mùa hè của nữ hoàng Regina Margherita. 

Clip quá trình làm chiếc pizza dài nhất thế giới:

 Hương Chi