728 x 90

Đảo Síp, miền đất thơ mộng đầy huyền thoại

Đảo Síp, miền đất thơ mộng đầy huyền thoại
Ngày nay, du khách bước chân lên hòn đảo này cũng cảm thấy rằng họ khó lòng thoát ra khỏi sự cuốn hút mang đậm dấu ấn của những cuộc chiến huyền thoại và những vị thần Hy Lạp cổ đại. ...
CanhDep.net
Ngày nay, du khách bước chân lên hòn đảo này cũng cảm thấy rằng họ khó lòng thoát ra khỏi sự cuốn hút mang đậm dấu ấn của những cuộc chiến huyền thoại và những vị thần Hy Lạp cổ đại.
Đảo síp miền đất thơ mộng đầy huyền thoại

Những ngôi làng xinh xắn ven biển, những khu nghỉ mát tráng lệ và cảnh quan thơ mộng của vùng đất “sơn thủy hữu tình” luôn vẫy gọi những ai muốn trốn tránh cái oi bức mùa Hè để đến với hòn đảo lớn thứ ba ở địa trung hải này.

Đối với những người yêu nghệ thuật và nghiên cứu lịch sử, đảo síp là một cuốn sử thi, trong đó mỗi trang đều chứa đựng một khối lượng tri thức phong phú. Hòn đảo này là một kho tàng các dụng cụ thời kỳ đồ đá có niên đại từ năm 9000 trước Công nguyên, các tòa biệt thự theo kiến trúc La Mã với mặt sàn được chạm khảm, các ngôi mộ hình tháp và hàng trăm kiệt tác nghệ thuật Byzantine.

Các thuyền đánh cá và du thuyền đậu san sát bên bến cảng, nơi những ngôi nhà cổ được sửa sang thành các quán cà phê và quầy bán đồ lưu niệm. Một lâu đài từ thời Trung cổ đến nay vẫn còn nguyên vẹn và được chọn làm địa điểm tổ chức lễ hội Aphrodite vào tháng 9 hàng năm.

Lễ hội này là dịp quy tụ các nghệ sĩ từ các nhà hát lừng danh trên thế giới như Bolshoi (Nga), Parisian (Pháp) hay Metropolitan (Mỹ) đến tổ chức các buổi biểu diễn ngay trên bến cảng. Mỗi năm có khoảng hơn 2 triệu du khách đến đây nghỉ mát mà không cần bận tâm đến tình hình chính trị.

Nằm giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, đảo Síp có vị trí chiến lược khiến nhiều đế quốc thèm muốn từ năm 1.600 trước Công nguyên và hòn đảo này có lịch sử đầy biến động. Đầu tiên là sự chiếm đóng của người Mycenaean, sau đó Síp trở thành thuộc địa của Hy Lạp, Ai Cập, La Mã, người Byzantine rồi đến Thổ Nhĩ Kỳ và cuối cùng là người Anh, nước đã tách Síp khỏi Thổ Nhĩ Kỳ năm 1914 và thống trị cho đến khi trao trả độc lập cho Cộng hòa Síp năm 1960.

Sức quyến rũ của đảo Síp nằm ở chỗ nó thỏa mãn nhu cầu đa dạng của du khách, từ những người thích khám phá lịch sử, những người ưa chinh phục đỉnh cao tới những người mê tắm biển hay đua thuyền. Vấn đề chính là bạn phải tự quyết định làm gì mỗi ngày để không bỏ qua tất cả những gì mà thiên nhiên ban tặng cho đảo Síp.

Thanh Phương (Theo Baohaiquan)