728 x 90

‘Phượt’ ở Bắc Lào

‘Phượt’ ở Bắc Lào
  Houay Xai Houay Xai là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá miền bắc Lào, đây là một thị xã nhỏ nằm ở bờ phía...
CanhDep.net
phượt ở bắc lào
 
Houay Xai
Houay Xai là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá miền bắc lào , đây là một thị xã nhỏ nằm ở bờ phía Lào của con sông Mekong (bờ bên kia là Chiang Khong - Thái Lan). Tới đây, bạn sẽ được nhìn thấy những con thuyền chật ních người dân địa phương và khách du lịch chạy bình bịch một cách chậm rãi trên sông. Quay lưng lại là những dãy núi, ngọn đồi trùng điệp với một vẻ đẹp cuốn hút, lôi kéo bạn dấn bước một cách mạnh mẽ.

Tham gia chuyến phiêu lưu Gibbon Experience

Ở Houay Xai, bạn sẽ tìm được trụ sở để đăng ký tham gia chuyến phiêu lưu Gibbon Experience, để tìm hiểu đời sống thiên nhiên hoang dã sôi động và độc đáo nhất đông nam á

phượt ở bắc lào
 
Gibbon Experience nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo, khu rừng với tổng diện tích 123.000 ha là một trong những vùng xa xôi nhất của Lào. Dự án được thực hiện bởi cộng đồng người dân tộc Lammet và Hmong sẽ mang đến cho du khách cơ hội được hiểu hơn về đời sống văn hóa đặc sắc cũng như mối quan hệ khăng khít của họ với khu rừng.

Luang Nam Tha


Bạn sẽ phải trải qua một này vất vả dù chỉ ngồi trên xe bus để đi qua khu rừng của Khu vực đa dạng sinh học Nam Ha. Đi qua những con đường chật chội và bụi mờ mịt để đến với thị xã nhỏ nằm ở phía Tây Bắc - Luang Nam Tha.
phượt ở bắc lào
 
Nằm ở thung lũng của con sông Nam Tham, và được bao bọc bởi những cánh đồng lúa và hàng loạt đỉnh đồi hùng vĩ, Luang Nam Tha  đang dần phát triển để trở thành một trung tâm du lịch sinh thái và là điểm đến khó quên cho những hoạt động ngoài trời.

Oudomxay

 

Khi đến với Oudomxay, du khách có thể sẽ cảm thấy sốc bởi ngay từ cái nhìn đâu tiên nơi đây không hề giống một điểm đến du lịch. Oudomxay trong giống một trạm dừng bụi phủ bên đường cao tốc với một vài tòa nhà cũ kỹ giữa một thung lũng của những khu rừng bị phá.
phượt ở bắc lào
 
Mặc dù không quyến rũ và rực rỡ như Luang Phabang và Luang Nam Tha, thị xã Oudomxay vẫn hoàn toàn có thể mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị về văn hóa và cuộc sống nơi đây cho du khách. 

Từ Oudomxay, bạn có thể chuẩn bị chuyến thăm ngôi làng Khmu tại vùng cao nguyên huyện La và trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Tại đây bạn sẽ được đối xử như một vị khách quý chứ không phải là một khách du lịch.

 

Đến với "trái tim" của Lào

 

Hành trình đến thăm ngôi làng Khmu bắt đầu từ lúc sáng sớm, bạn sẽ gặp một dẫn đường là người dân địa phương và đi trên đường cao tốc để đến với huyện La, một trong những địa phương nghèo nhất của Lào. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ băng rừng vượt suối trên con đường duy nhất tiến vào ngôi làng.

phượt ở bắc lào
 
Bình dị và thanh thản dường như hai từ gần nhất để miêu tả cảm xúc của bạn khi bước bộ trên vài trăm mét cuối cuông trên con đường dẫn vào ngôi làng hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên.
Buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn ngon với trưởng làng và gia đình của ông. Đồ ăn đơn giản với gà lược và canh được làm từ rau rừng, một chút gạo nếp được đặt trên một chiếc mân để trên sàn nhà.

phượt ở bắc lào
 
Bạn sẽ được nghe trưởng làng kể những câu chuyện xung quanh ngôi làng của ông, cũng như nỗ lực của người dân nơi đây để tìm nguồn sinh sống từ những ngọn đồi, những cánh rừng xung quanh. 

Đến với ngôi làng, được đối xử như một vị khách quý khiến bạn cảm thấy được sống trong cộng đồng, được trải nghiệm cả những niềm vui và niềm hy vọng của họ. Để rồi khi phải rời ngôi làng, bạn sẽ cảm thấy một phần trái tim mình vẫn còn để lại ở thung lung xinh đẹp cùng với những con người thân thiện đó.

Phongsali

Sau khí đến thăm làng Khmu, bạn có thể trở về thị xã Oudomxay để bắt một chiếc xe bus đến Luang Phabang hoặc tiếp tục theo đuổi hành trình 'dị biệt" của mình trên con đường dẫn đến huyện Phongsali.

phượt ở bắc lào
 
Phongsali không đẹp hay thú vị hơn Oudomxay là bao nhưng điều cơ bản đưa bạn đến đây là trải nghiệm chuyến đi tham thú trên dòng sông Nam Ou đến Muang Ngoi Neua. Hành trình kéo dài 7 đến 10 tiếng này sẽ giúp bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của một trong những con sông đẹp nhất ở Lào.
Muang Ngoi Neua
phượt ở bắc lào

Khi rời con thuyền theo dòng Nam Ou và đến với Muang Ngoi Neua, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian xanh tươi, yên bình, không thể quyến rũ hơn. Với hàng loạt những ngọn núi thơ mộng cùng với nhiều nhà nghỉ, quán ăn, những người dân địa phương đã biến nơi đây thành điểm nghỉ ngơi tuyệt vời sau chuyến hành trình đi thuyền mệt mỏi. 

Nong Khiew

Nong Khiew là điểm đến không thể bỏ lỡ khi bạn xuôi dòng Nam Ou.Đây là thị xã nhộn nhịp nằm ở hai bên bờ sông. Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi trong những khách sạn đơn giản, nhưng khá tiện nghi, nhìn ra dòng sống với giá chỉ khoảng 400.000 đồng một ngày. 
phượt ở bắc lào
 
Từ Nong Khiew bạn có thể bắt thuyền đi Luang Prabang với giá khoảng 100 đô. Tuy nhiên để tiết kiện, bạn có thể chọn đi bằng phà với giá chỉ khoảng 10 đô, nhưng đó chắc chắn sẽ là chuyến đi kéo dài 7 tiếng khá mệt mỏi.
Luang Prabang

phượt ở bắc lào

Đây là điểm đến cuối cùng trong hành trình khám phá miền bắc Lào, thành phố xinh đẹp này là một trong những di sản thế giới do UNESCO công nhận. Luang Prabang có những con phố xanh đẹp với những công trình kiến trúc đậm chất Pháp được xây dựng dưới thời kỳ thuộc địa.

Theo Depplus