728 x 90

Đà Nẵng được phép lập cảnh sát du lịch

Đà Nẵng được phép lập cảnh sát du lịch
Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương thành lập lực lượng cảnh sát du lịch ở Đà Nẵng và giao cho Bộ Công an xem xét.
CanhDep.net

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu cuối tuần qua, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đà nẵng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến người Trung Quốc vào Đà Nẵng mang theo các ấn phẩm xuyên tạc, hoạt động du lịch chui.

Đà nẵng được phép lập cảnh sát du lịch

Đà Nẵng đang là điểm du lịch hấp dẫn với khu du lịch Bà Nà, danh thắng Ngũ Hành Sơn... Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Nguyễn Xuân Anh khuyên người dân không có thái độ kỳ thị với khách du lịch Trung Quốc. Hiện thành phố đã đề xuất với Trung ương cho phép thành lập cảnh sát du lịch để tăng cường kiểm tra, quản lý môi trường du lịch, xử lý những hành vi chưa đúng chuẩn mực của du khách.

"Đề xuất này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, giao cho Bộ Công an xem xét, giải quyết", Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thông báo với cử tri. Theo ông, khi lực lượng cảnh sát du lịch ra đời sẽ góp phần giải quyết các vấn đề đang tồn tại trong ngành du lịch Đà Nẵng một cách hữu hiệu.

Đà Nẵng đang là thị trường du lịch thu hút rất đông khách trung quốc . Trong thời gian qua, trên địa bàn đã xảy ra nhiều vụ việc như người Trung Quốc làm hướng dẫn viên du lịch chui, xuyên tạc lịch sử Việt Nam; khách du lịch đốt tiền Việt trong quán bar, hay cư xử thiếu văn hóa với người bán hàng rong...

Xem thêm: TP HCM sẽ có lực lượng bảo vệ khách du lịch

Nguyễn Đông