728 x 90

Đà Lạt dẹp nạn ‘cò’ ép khách du lịch mua đặc sản

Đà Lạt dẹp nạn ‘cò’ ép khách du lịch mua đặc sản
UBND Đà Lạt phối hợp với các sở sẽ rà soát và xử lý các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản có dấu hiệu lừa, ép khách du lịch mua đặc sản.
CanhDep.net

Trước đó, địa phương đã tiếp nhận nhiều ý kiến từ khách đi du lịch đà lạt và các công ty lữ hành phản ánh về tình trạng kinh doanh không lành mạnh của các cơ sở buôn bán đặc sản Đà Lạt. Theo đó, các cơ sở này sử dụng đội ngũ môi giới lừa, ép du khách đến mua tại các cửa hàng kinh doanh đặc sản; mời du khách tham quan miễn phí vườn dâu nhưng không giống lời giới thiệu, đồng thời ép du khách mua đặc sản, quà lưu niệm.

Đà lạt dẹp nạn cò ép khách du lịch mua đặc sản

dâu tây là đặc sản Đà Lạt được nhiều du khách ưa chuộng. Ảnh: Khánh Hương.

Việc làm này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch Đà Lạt, làm suy giảm lòng tin của du khách đối với thương hiệu du lịch Đà Lạt.

Nhằm chấn chỉnh, công an tỉnh lâm đồng sẽ ra quân xử lý triệt để tình trạng môi giới ("cò") các dịch vụ du lịch trái quy định trên địa bàn, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Lâm Đồng cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh hàng đặc sản không sử dụng lực lượng "cò" trái quy định, thực hiện tác phong văn minh, lịch sự trong phục vụ du khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương, UBND TP Đà Lạt tiến hành rà soát các nhà vườn trên địa bàn Đà Lạt có quảng cáo cho du khách tham quan trải nghiệm, đặc biệt là nhà vườn trồng dâu tây, giám sát chất lượng giá cả; tránh tình trạng sử dụng hàng hóa có xuất xứ nơi khác nhưng "núp bóng" đặc sản Đà Lạt...; có biện pháp xử lý các cơ sở lừa, ép du khách có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

xem thêm: 5 điều đặc biệt ở Đà Lạt khiến du khách nhớ mãi

Khánh Hương