728 x 90

Bãi biển ‘tỷ phú’ ở California

Bãi biển ‘tỷ phú’ ở California
Bãi biển Carbon là nơi ở của nhiều doanh nhân, nghệ sĩ giàu có và nổi tiếng thế giới. Gần đây bãi biển mới có đường đi cho phép du khách bên ngoài vào tham quan, vui chơi. 
CanhDep.net

carbon nổi tiếng là bãi biển của các tỷ phú nằm ở đường bờ biển dài và đẹp nhất thành phố Malibu, bang California, Mỹ. Sau vài thập kỷ không cho khách tới tham quan, đến nay bãi biển đã được mở cửa.

Điều này xuất phát từ việc những chủ nhân giàu có ở đây là lisettenorman ackerberg đã không xây dựng con đường chung để tới bãi biển theo yêu cầu của chính phủ. 

Bãi biển tỷ phú ở california

Carbon được mệnh danh là bãi biển "tỷ phú". Ảnh: Nytimes.

Vụ tranh cãi này xảy ra từ những năm 1980, khi Ủy ban Ven biển california cấp phép cho gia đình Ackerberg xây dựng đường đi công cộng tới bờ biển cạnh nhà của họ.

Tuy nhiên, gia đình Ackerbergs đã trì hoãn việc xây con đường này và dựng lên bức tường cao 2 m xung quanh khu vực cùng một sân tennis khiến cho người ngoài không thể vào bờ biển.

Carbon trở thành nơi ở của nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới như Larry Ellison - cựu ceo của Oracle Corp, David Geffen - người có vai vế trong ngành điện ảnh, Jamie McCourt - cựu CEO của Dodgers. Ngoài ra, bãi biển Carbon cũng từng đón nam vũ công John Travolta và nữ diễn viên nổi tiếng Courteney Cox tới sinh sống. 

Các cư dân giàu có này đã dùng mọi biện pháp để giữ bãi biển tránh xa du khách cũng như dân địa phương.

Tuy nhiên, năm 2013, Ủy ban Ven biển đã đi tới thỏa thuận với Lisette Acherberg (chồng bà là Norman mất năm 2004). Bà phải trả số tiền 1,1 triệu USD đồng thời tiến hành xây dựng và duy trì đường đi chung tới bãi biển cho mọi người. 

Ngày nay, du khách đã có thể vào bãi biển qua tuyến đường phía tây Carbon trong khoảng thời gian từ bình minh đến hoàng hôn. Theo kế hoạch của ủy ban, thành phố biển malibu sẽ mở thêm 18 lối đi khác ra các bãi biển.

Hương Chi (theo News)