728 x 90

Chợ nổi Cần Thơ được tái hiện tại Hà Nội

Chợ nổi Cần Thơ được tái hiện tại Hà Nội
Người đi chợ di chuyển bằng thuyền, ghe để mua bán, trao đổi các loại nông, thủy sản và thưởng thức ẩm thực trên sông nước.
CanhDep.net

Theo Ban quản lý Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, trong Tuần lễ "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" diễn ra từ ngày 18 đến 24/11, tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), thành phố Cần Thơ sẽ giới thiệu nhiều di sản văn hóa tiêu biểu của địa phương.

Trong đó, Cần Thơ sẽ giới thiệu không gian chợ nổi đã trở thành một nét văn hóa gắn bó với cuộc sống, sinh hoạt của người dân Cần Thơ nói riêng và người miền Tây Nam bộ nói chung.

Nổi tiếng với chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ không chỉ thu hút du khách khắp nơi bởi đặc trưng văn hóa sông nước mà còn bởi những sản vật miền nhiệt đới phong phú được bày bán trên các ghe thuyền tấp nập trên sông.

Chợ nổi cần thơ được tái hiện tại hà nội

Một góc chợ nổi Cái Bè. Ảnh: bazantravel

Ngoài ra, tại làng văn hóa cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động như hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 24 về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước của làng, thôn, ấp, bản, cụm dân cư; trại sáng tác điêu khắc tượng Tây Nguyên; triển lãm, giới thiệu văn hoá truyền thống các dân tộc Việt Nam; chợ vùng cao phía Bắc; tái hiện Lễ hội đua bò Bảy Núi; hội thảo với chủ đề giải pháp để bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay; tái hiện Lễ hội Ok-om-bok...

17 dân tộc với tổng số khoảng 360 người đến từ 13 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ tham gia tuần lễ  “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam”.

Anh Phương