728 x 90

Nét thanh lịch của người Hà Nội được bảo tồn

Nét thanh lịch của người Hà Nội được bảo tồn
"Hà Nội đẹp và chưa đẹp" ra đời nhằm xây dựng lối sống, tư duy sống văn minh, thanh lịch cho người Hà Nội.
CanhDep.net

Sáng 10/10, dự án " hà nội đẹp và chưa đẹp" do UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch hà nội , Quỹ văn hóa Hà Nội tổ chức ra mắt. Trước giờ khai mạc, "Running man" Vũ Xuân Tiến cùng gần trăm sinh viên tình nguyện tham gia chạy để cổ vũ cho chương trình.

Theo ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội, nét thanh lịch, ứng xử văn minh vốn là những giá trị văn hóa phi vật thể riêng và đáng quý của thủ đô Hà Nội. Vì vậy bảo tồn và không ngừng nhân rộng, phát triển các giá trị văn hóa ấy trong đời sống là một yêu cầu cấp thiết đặt ra với Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Nét thanh lịch của người hà nội được bảo tồn

Nét duyên dáng của người con gái Hà Nội. Ảnh: Xuân Chính

Dự án ra đời nhằm xây dựng lối sống, tư duy sống văn minh, thanh lịch cho người Hà Nội thông qua việc tác động đến đời sống tinh thần, các hành vi ứng xử hàng ngày của mỗi người đang sống và làm việc tại Hà Nội. "Hà Nội đẹp và chưa đẹp" ra mắt đúng ngày kỷ niệm 59 năm Ngày giải phóng Thủ đô với mục đích sẽ là món quà đặc biệt dành cho Hà Nội.

Theo đó, tại trang thông tin điện tử “Hanoidep.vn” sẽ bàn về văn hóa ứng xử của người dân Thủ đô nói riêng, nhân dân cả nước nói chung dựa trên 5 chủ đề xuyên suốt: ăn uống, mặc, đi lại, nói năng, vui chơi – giải trí. Website này sẽ giống như một mạng xã hội, mọi người đều có thể đăng ký tài khoản để trở thành thành viên và tham gia đăng tải nội dung dưới mọi hình thức khác nhau như bài viết, tranh ảnh, các câu đố vui… Mọi người có thể bày tỏ quan điểm khác nhau như khen, chê, bình luận về những bức ảnh, hành vi đẹp và chưa đẹp.

Nét thanh lịch của người hà nội được bảo tồn

"Running man" và hàng chục sinh viên tình nguyện tham gia chạy để hưởng ứng dự án "Hà Nội đẹp và chưa đẹp".

"Dự án nhằm khuyến khích người dân phát huy tinh thần tự nguyện tự giác, ghi lại những khoảnh khắc đẹp và chưa đẹp diễn ra thường ngày ở Hà Nội nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng Hà Nội ngày càng phát triển", ông Lợi cho hay.

Đại diện cho giới trẻ có mặt tại buổi ra mắt, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Ngọc Anh chia sẻ, cô sẽ tham gia vào chương trình và ủng hộ bằng chính tấm hình mà cô chụp được trên phố phường, góp thêm tiếng nói làm đẹp Hà Nội.

Anh Phương