728 x 90

Các nước ASEAN chung tay quảng bá du lịch

Các nước ASEAN chung tay quảng bá du lịch
Trong khuôn khổ chương trình Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”, những tiết mục nghệ thuật nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước, con người của các dân tộc trong khu vực được tái hiện đầy màu sắc.
CanhDep.net

Chương trình “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”vừa khai mạc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam cùng sự tham gia của gần 200 đồng bào dân tộc thiểu số từ các tỉnh, thành.

Với chủ đề “Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển”, chương trình nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Các nước asean chung tay quảng bá du lịch

Dân tộc Tày biểu diễn văn nghệ trong sự kiện chiều 21/11. Ảnh: Hương Chi.

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật khai mạc tối 21/11, được dàn dựng công phu và đặc sắc với các tiết mục thể hiện rõ nét đặc trưng văn hóa từng nước khu vực ASEAN.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tổng kết, quá trình 19 năm tham gia ASEAN, Việt Nam ngày càng khẳng định hình ảnh và vị trí của một quốc gia thành viên chủ động, tích cực và đầy trách nhiệm. "Chúng tôi luôn mong muốn một ASEAN đoàn kết, hợp tác hiệu quả với nhau để chung tay vun đắp hòa bình, ổn định và sự thịnh vượng của cả khu vực cũng như của từng quốc gia ASEAN, vì lợi ích chung của cộng đồng quốc tế", ông nói.

Các nước asean chung tay quảng bá du lịch

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện. Ảnh: Hương Chi.

Chương trình "Đại đoàn kết ASEAN" sẽ giới thiệu Lễ cầu an của dân tộc Ba Na, Lễ hội cầu mưa của dân tộc Gia Rai vào 22/11, Lễ rước cây nêu cầu an của dân tộc Ê Đê và lễ hội Katê của dân tộc Chăm ngày 23/11.

Song song với đó, Ban tổ chức cũng dành không gian để giới thiệu du lịch, ẩm thực, di sản văn hóa. Hoạt động thể thao truyền thống ASEAN được duy trì tổ chức trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện (21-23/11). 

Hương Chi