728 x 90

Bí ẩn mây cuộn trên đỉnh Quỷ ở Cape Town

Bí ẩn mây cuộn trên đỉnh Quỷ ở Cape Town
Theo truyền thuyết, tại đỉnh Quỷ thuộc Cape Town, Nam Phi từng diễn ra cuộc tranh tài giữa một cựu cướp biển và quỷ Satan. 
CanhDep.net

Đỉnh Quỷ (Devil's Peak) nằm ở phía đông của núi Bàn - ngọn núi nổi tiếng nhất Nam Phi. Đây là một trong những ngọn núi đỉnh bằng được nhắc đến nhiều trên thế giới. Trên đỉnh quỷ có một đặc điểm được nhiều du khách và dân địa phương đánh giá là thú vị, kỳ bí. Đó là thường xuất hiện từng đám mây cuộn tròn khổng lồ ngay phía trên.

Người dân Nam Phi đã lý giải hiện tượng trên bằng những truyền thuyết. Nổi tiếng nhất trong số đó là cuộc chiến giữa quỷ satan và con người.

Bí ẩn mây cuộn trên đỉnh quỷ ở cape town

Cùng với núi Bàn, đỉnh Quỷ là một trong những thắng cảnh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách tới, Cape Town, Nam Phi. Đỉnh quỷ cao 1.000 m, thấp hơn núi bàn có độ cao 1.087 m. Ảnh: Listverse.

Vào những năm 1700, Jan Van Hunks - một cướp biển nổi tiếng tới Cape định cư. Tại đây, ông giải nghệ và cưới một phụ nữ địa phương. Cả hai xây nhà dưới chân của ngọn núi. Vợ Hunks rất ghét thói quen hút thuốc của chồng, và luôn sẵn sàng đuổi ông ra khỏi nhà bất kỳ lúc nào thấy châm tẩu.

Để vợ ít phàn nàn mà không phải từ bỏ thuốc, Hunks thường đi bộ lên núi và tìm một chỗ để hút. Một ngày nọ, khi "cựu cướp biển" lên núi để châm tẩu thì bắt gặp một người đàn ông ngồi đúng chỗ quen thuộc của mình. Vị khách lạ đội mũ rộng vành che toàn bộ gương mặt, bận đồ đen từ đầu đến chân.

Trước khi Hunks kịp lên tiếng, người lạ đã chủ động chào hỏi và gọi đúng tên ông. Sau đó, cả hai cùng ngồi xuống trò chuyện và nội dung dần xoay quanh thói quen hút thuốc của Hunks. Người đàn ông liền khoe khoang về số lượng thuốc lá ông hút hàng ngày và dẫn đến cuộc thách đố vì ai cũng cho rằng, mình giỏi hơn người kia trong khoản này.

Bí ẩn mây cuộn trên đỉnh quỷ ở cape town

Thời điểm đẹp nhất tới đây tham quan, leo núi mà không bị thời tiết xấu làm ảnh hưởng là từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Ảnh: Listverse.

Sau đó, cả hai diễn ra cuộc tranh tài, xem ai có thể hút thuốc lâu hơn. Hai người hút mải miết đến nỗi tạo thành những đám khói khổng lồ cuộn xung quanh. Cuối cùng, người lạ mặt thua cuộc. Khi ông ta tháo chiếc mũ xuống, Hunks vô cùng kinh hãi khi biết rằng mình vừa đối mặt với quỷ Satan. Tức giận vì bại trận dưới tay một "người trần mắt thịt", Satan đã bắt người đàn ông tội nghiệp đi trong lúc một tia sét đánh xuống.

Từ đó, không ai tìm thấy tung tích của Hunks lẫn quỷ Satan. Mỗi khi thấy sương mù cuộn tròn trên đỉnh Quỷ, người dân lại nói rằng, Satan và Hunks lại tiếp tục tổ chức một cuộc thi hút thuốc để phân thắng bại.

Bí ẩn mây cuộn trên đỉnh quỷ ở cape town

Trong cuộc thi hút thuốc, Hunks đã chiến thắng quỷ Satan. Ảnh: Mainlesson.

Đường đến Cape Town:

Du khách có thể sử dụng các chuyến bay nội địa từ Johannesburg, Durban... đến sân bay quốc tế Cape Town.

cape town cũng có các chuyến bay thẳng quốc tế từ Amsterdam (Hà Lan), Frankfurt (Đức), London (Anh), Luanda (Angola), Dubai (Arab Saudi)...

Theo Skyscanner, hiện vẫn chưa có hãng hàng không nào bay thẳng từ Việt Nam đến Cape Town.

Đến Cape Town, ngoài tham quan núi Bàn, đỉnh Quỷ, du khách còn có thể ghé thăm hai công trình tiêu biểu của thành phố là Tòa nhà Quốc hội và Tòa thị chính. Buổi chiều, bạn có thể tới thăm bến cảng Victoria và Alfred. Đây là khu vực mua sắm và bán đồ uống nhộn nhịp nhất thành phố với hàng trăm cửa hàng, quán ăn... Tại đây, bạn cũng có thể thấy núi Bàn sừng sững từ xa.

Anh Minh (theo Listverse)