728 x 90

Bánh Mochi trong như giọt nước giải nhiệt ngày hè

Bánh Mochi trong như giọt nước giải nhiệt ngày hè
Không cần phải đến tận Nhật Bản bạn cũng có dịp thưởng thức mochi nước trong veo và ngọt ngào, tinh hoa ẩm thực của đất nước mặt trời mọc ở ngay Hà Nội.
CanhDep.net

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, bánh mochi nước hấp dẫn thực khách Hà Nội bởi sự tinh tế, quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Để làm được bánh này, người chế biến phải rất khéo léo. Thành phần chủ yếu của bánh là nước, đường và bột đậu tương, bột rau câu.

Bột rau câu được trộn cùng với đường đã tinh luyện thêm chút nước và khuấy đều. Để bánh trong và óng ánh như giọt nước, phải có kỹ thuật quấy bột rất nhuần nhuyễn, không để bị vón vì bột rau câu rất khó tan. Sau đó đun hỗn hợp này lên rồi để nguội, đổ vào khuôn tròn rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh chừng 3 tiếng.

Bánh mochi trong như giọt nước giải nhiệt ngày hè

Ngoài món bánh mochi truyền thống, bạn có thể thưởng thức mochi trong veo như giọt nước với giá khoảng 10.000 -  20.000 đồng. Ảnh: duhoc.viet

Khi ăn, người ta lấy mochi từ khuôn ra. Thoáng nhìn chiếc bánh trông như một giọt nước lớn. Đặt mochi lên chiếc đĩa gỗ, rắc thêm chút bột đậu và đường là đã có một món tráng miệng hoàn hảo.

Thoạt nhìn, nhiều người không nỡ thưởng thức vì nó quá đẹp, nhưng mochi nước chỉ giữ được nguyên dạng trong vòng 30 phút ở nhiệt độ lạnh, và nó sẽ tan chảy ngay sau khi đưa vào miệng.

Khi ăn, bạn sẽ dùng thìa nhỏ xắn một chút, sẽ cảm nhận mochi tan thành nước trong miệng và có vị ngọt tự nhiên, thanh mát với hương thơm dịu nhẹ của bột rau câu, bột đậu nành.

Hà Nội chưa nhiều quán bán mochi nước, nhưng có 2 địa điểm mà bạn có thể thử là ở đường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy) hay phố Trích Sài (Tây Hồ) với giá từ 10.000 đến 20.000 đồng một viên.

Anh Phương