728 x 90

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới
London, Rome hay Vienna không chỉ nổi tiếng về các công trình kiến trúc mà còn được biết đến như những thành phố mà du khách có thể dễ dàng tìm được một quán cà phê ngon.
CanhDep.net

Dưới đây là danh sách 8 thành phố được CNN bình chọn có cà phê ngon nhất thế giới.

1. Melbourne, Australia

"Văn hóa cà phê ở Melbourne thật đáng kinh ngạc. Bạn gần như không thể tìm thấy một cốc cà phê tệ ở nơi này", quán quân cuộc thi 'Nhà pha cà phê giỏi nhất thế giới 2013' (World Barista Champion) người Mỹ Pete Licata đã phải thốt lên như thế.

Với người dân nơi đây, cà phê thực sự là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Melbourne cũng là thành phố chủ trì hội nghị chuyên đề các nhà lãnh đạo Global Coffee Review và triển lãm cà phê quốc tế năm 2013. Người địa phương thường uống Piccolo latte. Nếu bạn không quen vị, cà phê sữa, cappuccino và flat white cũng là những thức uống khá ổn .

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Văn hóa cà phê khiến nhiều du khách phải ngạc nhiên và thích thú.

2. Rome, Italy

Ở cái nôi sản sinh ra nhiều loại cà phê ngon, thật khó để bạn có thể tìm ra một người dân địa phương không có thói quen uống thứ đồ uống nổi tiếng thế giới này. Tuy nhiên khi đến Rome, du khách khó có thể tìm được những quán cà phê còn giữ lại món espresso với hương vị truyền thống bởi nó đang bị chiếm lĩnh bởi cách pha từ máy.

Tuy vậy ở Rome, ngôi nhà chung của các barista (người pha chế cà phê) khắp thế giới, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào những tách cà phê chất lượng hảo hạng.

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Đến Rome và một ngày nắng đẹp và thưởng thức ly cà phê trong một con phố nhỏ, nhiều du khách cho biết họ thực sự cảm thấy rất bình an.

3. Singapore

Nhiều người dân Singapore phải thừa nhận rằng với họ cà phê là một phần tất yếu của cuộc sống. Đến với đảo quốc sư tử, du khách có thể thảnh thơi nhâm nhi những tách cà phê ngon ở trung tâm thành phố, các khu phố Tàu hay tiểu Ấn. Thức uống được người dân nơi đây ưa chuộng nhất là Cappuccino, Mocha và Latte.

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Cà phê là một trong những thức uống quen thuộc của người dân đảo quốc sư tử.

4. Vienna, Áo

Năm 2011, UNESCO công nhận những ngôi nhà cà phê của Vienna là Di sản Văn hóa Phi vật thể và đây cũng trở thành một phần văn hóa tại quốc gia này. Đến đây bạn nên thử qua món Vienner mélange (một phiên bản địa phương của cappuccino với topping là kem sữa) ở Caffe Couture, Essenti hay Central. Bánh ngọt đa dạng và bắt mắt đi kèm cũng là một điểm cộng xuất sắc.

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Vienna - điểm đến cho những ai mê mẩn món cà phê.

5. London, Anh

Người dân London thường thích uống cà phê sữa và cappuchino trong những ngày sương mù dày đặc hay những hôm trời đẹp nắng vàng. Họ coi cà phê như một món uống cổ điển và giàu năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Một quán cà phê ở London.

6. Reykjavik, Iceland

Sau Hà Lan, vùng Scandinavi là nơi có mức tiêu thụ cà phê bình quân đầu người cao nhất trên thế giới. Hơn hai thập kỷ trước, người dân nơi đây không mấy quan tâm đến thức uống. Họ có thể uống bất kỳ loại cà phê nào và miễn là bánh ngọt đi kèm thơm ngon.

Tuy nhiên ngày nay, người ta đã bắt đầu đặt cà phê lên hàng ưu tiên số một. Hiếm tìm thấy một con phố nào ở Reykjavik không có các cửa hàng cà phê. latte và cappuccino là những lựa chọn mà bạn cần lưu ý ở đây.

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Hơn 25 năm về trước, người dân nơi đây chỉ quan tâm tới bánh ngọt và không mấy chăm chút tới cafe như ngày nay.

7. Wellington, New Zeland

Flat White là loại cà phê đặc trưng ở New Zeland, dù có xuất xứ từ Sydney. Loại cà phê này khá giống Latte với hương vị thanh thoát, nhẹ nhàng. Wellington là nơi được nhiều người biết đến như địa điểm có Flat White ngon nhất.

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Một quán cà phê ở Wellington.

8. Seattle, Mỹ

"Ở Seattle, cà phê là ánh nắng dịu dàng khơi gợi cảm hứng cho ngày mới", Joshua Boyt, một nhân viên của quán cà phê Victoria đã chia sẻ cảm nhận của mình về thứ thức uống có hương vị ngọt ngào và quyến rũ nhất nhì thế giới này.

Với niềm đam mê với các loại cà phê rang xay tại chỗ, các quán ở Seattle luôn có sự cải tiến và phát triển liên tục hương vị mới từ các món uống truyền thống như cà phê đen, Espresso hay Cappuccino.

8 thành phố cà phê nức tiếng trên thế giới

Người dân ở nơi đây rất ưa chuộng cà phê.

Anh Minh
Ảnh: CNN