728 x 90

8 điều cần biết trước khi đến Myanmar

8 điều cần biết trước khi đến Myanmar
  Năm mới có đến 4 ngày Nguời Myamar ăn mừng năm mới hay còn gọi là “lễ hội té nước” diễn ra từ 13 - 16.4 hàng năm và được tổ chức lớn nhất ở Yangon và Mandalay. Mọi người sẽ té...
CanhDep.net

 

Năm mới có đến 4 ngày
8 điều cần biết trước khi đến myanmar

Nguời Myamar ăn mừng năm mới hay còn gọi là “lễ hội té nước” diễn ra từ 13 - 16.4 hàng năm và được tổ chức lớn nhất ở Yangon và Mandalay. Mọi người sẽ té và phun nuớc vào nhau bởi nước mang ý nghĩa cuốn trôi đi hết những điều không may mắn của năm cũ.

Trong 4 ngày của năm mới, tất cả nhà hàng, cửa hiệu và ngân hàng đều đóng cửa.

Những bãi biển xinh đẹp
8 điều cần biết trước khi đến myanmar

myanmar có 2.000 km đuờng bờ biển và có nhiều bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp như Bay of Bengal và Andaman Sea. Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất là Ngapali, mất 45 phút bay từ Yangon, nơi có bãi cát trắng trải dài cùng những hàng cây cọ thẳng tắp nhìn ra Andaman Sea. Trong khi đó biển Ngwe Saung  hay còn gọi là Silver có độ dài 13km và là một trong những bãi biển dài nhất Châu Á.

Sim điện thoại đắt đỏ
8 điều cần biết trước khi đến myanmar
Giá thành điện thoại di động cũng như sim điện thoại ở đây rất đắt đỏ. 15 đôla Mỹ cho một sim điện thoại sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 6 tới và chỉ dành cho nguời nuớc ngoài.
Cần nhiều tiền mặt và còn nguyên vẹn
8 điều cần biết trước khi đến myanmar

Chỉ có một ôố cây rút tiền ATM ở Myanmar cho nên bạn cần mang theo rất nhiều đô la Mỹ để đổi qua tiền Kyat (tiền Myanmar). Một điều lưu ý quan trọng, bạn phải luôn giữ màu xanh phía sau tiền Myanmar luôn “sạch sẽ” nghĩa là không hề có dấu lạ, hoặc mất màu, thậm chí nếp gấp tiền cũng không đuợc rách. Nếu không, bạn sẽ  chẳng thể sử dụng đuợc tiền này ở Myanmar.

Chỉ có những khách sạn 5 sao hay nhà hàng, cửa hiệu mới chấp nhận thanh toán bằng thẻ credit-card và bạn sẽ trả thêm 2-3 % phí vào hóa đơn.
Tạo âm thanh hôn giả để gọi bia
8 điều cần biết trước khi đến myanmar
Khi nguời Myanmar muốn gọi nhân viên phục vụ nhà hàng, họ sẽ tạo âm thanh hôn giả để gọi thêm bia. Con đuờng sầm uất cho những quán nhậu thế này ở trên đuờng số 19 khu vực Chinatown ở Yangon. Bia Myanamar khá rẻ chỉ khoảng 60 cents cho một ly bia.  Một điều đặc biệt, những quán bia thường chủ yếu là đàn ông và rất ít phụ nữ bởi hầu hết phụ nữ Myanmar dù kết hôn hay độc thân thuờng ở nhà vào buổi tối.  
Giá khách sạn siêu đắt
8 điều cần biết trước khi đến myanmar
Khi Myanmar mở cửa đã thu hút hơn triệu doanh nhân và khách du lịch đến thăm quan. Tuy nhiên, số luợng khách sạn hạn chế nên giá phòng tăng gấp 350 % vào hồi năm ngoái, cụ thể bạn sẽ phải trả gần 100 đô la Mỹ/ đêm thay vì 25 đô la Mỹ/đêm ở năm 2011.
Đàn ông mặc váy
8 điều cần biết trước khi đến myanmar
Trang phục truyền thống dành cho đàn ông Myanmar có tên là Longyi  - một miếng vải được quấn ngang hông thay cho quần hoặc váy, thường dài đến mắt cá chân. Còn phụ nữ Myanmar mặc trang phục mang tên Thummy.
Ăn bằng tay phải
8 điều cần biết trước khi đến myanmar

 Đối với nguời Myanmar luôn ăn bằng tay phải bởi theo quan điểm của họ, bàn tay trái thừơng làm những công việc vệ sinh cá nhân hàng ngày nên không dùng cho việc ăn uống. Ngay cả việc đưa tiền, người Myanmar cũng dùng tay phải. Món ăn chính ở đây là cơm, cá, thịt và các loại rau.

Bạch Điệp (theo CNN)