728 x 90

7 phong tục hẹn hò hài hước trên thế giới

7 phong tục hẹn hò hài hước trên thế giới
Phong cách hẹn hò cũng là một trong những nét văn hóa đặc trưng của các nước trên thế giới.
CanhDep.net

Bạn sẽ nhận thấy sự khác nhau thú vị giữa  phong tục hẹn hò của các nước trên thế giới.

Nhật Bản

Ở Nhật không có cuộc hẹn nào là tình cờ, không mục đích. Mục tiêu chính của các cuộc hẹn hò ở Nhật là tiến tới hôn nhân. Người Nhật rất quý trọng thời gian và thường không muốn phung phí nó cho các cuộc hẹn hò với đối tượng không thể thành bạn đời của mình. Chuyện hẹn hò ở Nhật chỉ được chính thức chấp nhận khi các chàng trai, cô gái đã vào đại học.

7 phong tục hẹn hò hài hước trên thế giới

Một cặp đôi Nhật trong lễ Giáng sinh. Ảnh: Jdating.

Vào ngày Valentine, con gái Nhật mua socola trắng tặng bạn trai, các chàng trai chỉ việc ngồi yên và chờ quà tới. Một tháng sau, họ cùng ăn mừng Valentine Trắng, Nếu chàng trai nhận lời hẹn hò cô gái tặng mình socola một tháng trước đó, anh ta sẽ tặng lại cô gái gấp đôi lượng socola được nhận.

Hà Lan

Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới có hàng tá quy tắc nổi tiếng cho việc hẹn hò, ở Hà Lan, bạn có thể vứt tất cả chúng ra khỏi đầu. Những việc phải làm chỉ là hẹn hò bất kỳ ai bạn muốn và chia tay bất kỳ lúc nào. Thậm chí, người Hà Lan còn cho rằng việc chia tay là điều tất yếu cho một cuộc hẹn. Đối với nhiều chàng trai trăng hoa, Hà Lan dường như là “thiên đường tình ái” không lo đến trách nhiệm.

Iran

Hẹn hò ở Iran thực chất chẳng có gì buồn cười bởi khó có thể nhìn thấy cảnh đó. Tại đây, các cuộc hôn nhân chủ yếu là do sự sắp xếp của cha mẹ. Người ta gắn bó với nhau cả đời có thể chỉ do một cuộc cà phê tán gẫu về con cái của các bậc sinh thành. Nếu hai bên gia đình đã quý mến nhau và đều yên tâm rằng các con của mình có thể chăm sóc cho nhau, chàng trai và cô gái sẽ gặp gỡ tại một buổi giới thiệu chính thức. Không lâu sau đó là bữa tiệc đính hôn. Thậm chí cô dâu chú rể còn phải hạn chế gặp nhau tối đa cho đến sau lễ cưới. Quá trình tìm hiểu gần như rất ngắn và hai người thậm chí không được hôn hay nắm tay khi chưa thành vợ chồng.

Nếu một người con gái tùy tiện hẹn hò với bạn trai, giá trị của cô sẽ bị hạ thấp và nhiều khả năng chính gia đình chàng trai sẽ từ chối nhận cô làm con dâu.

Hàn Quốc

Cũng giống như ở Nhật, tại Hàn Quốc, chuyện hẹn hò chỉ chính thức được chấp nhận khi đôi trai gái đã vào đại hoc. Tuy nhiên, nếu việc này xảy ra sớm hơn, chuyện sẽ thành như cô gái này đã tìm được một “chàng hầu” bên cạnh mình. Một chàng trai Hàn Quốc giữ túi xách cho bạn gái (hãy tưởng tưởng chàng sẽ đeo túi cho bạn đi tới khắp mọi nơi hẹn hò) là chuyện rất phổ biến ở xứ sở kim chi.

Khi đang hẹn hò, các chàng trai có thể làm mọi thứ chỉ để bạn gái mình hạnh phúc. Nhưng một khi đã lập gia đình, vai trò chuyển đổi. Người đàn ông muốn vợ là người phụ nữ truyền thống, vừa là đầu bếp, người lau dọn và cả chăm sóc con.

Pháp

Một chàng trai Pháp là giấc mơ của mọi phụ nữ hiện đại. Nếu ở hầu hết các nước, phụ nữ chỉ ngồi và đợi tin nhắn hay điện thoại từ bạn trai. Thì ở Pháp, các chàng trai hào hoa sẽ không để bạn phải đợi chờ việc giữ liên lạc. Họ sẽ chủ động liên lạc với bạn ngay sau ngày hẹn đầu tiên và có thể coi buổi hẹn hò đầu tiên đó là khi bắt đầu một mối quan hệ yêu đương. Chàng sẽ ca tụng bạn bằng những lời có cánh, gửi tặng những bó hoa rực rỡ, những tin nhắn ngọt ngào và tất nhiên, không bao giờ e ngại nói “Anh yêu em”.

Tuy nhiên, một chàng trai Pháp cũng rất truyền thống và không thích làm công việc nhà. Họ cũng nổi tiếng là những chàng trai trăng hoa nhất thế giới.

Brazil

Khi bước vào một quán bar ở Brazil, bạn có thể nhìn thấy các cặp vợ chồng hôn nhau ở mọi góc. Sẽ là chuyện rất bình thường nếu bạn hôn đối phương ngay trong lần đầu hẹn hò. Việc hôn được coi như một phần của quá trình tìm hiểu. Người Brazil tin rằng hôn nhau nhanh chóng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, vì một nụ hôn có thể nói lên tất cả.

Đàn ông Brazil thường là người theo đuổi cô gái họ yêu thích trước. Nếu một chàng trai Brazil không làm thế, họ sẽ bị bạn bè trêu chọc. Một cô gái ngoại quốc có thể cảm thấy bị xúc phạm khi chàng trai nói: “Chúng mình hẹn hò nhé và em nấu cho anh bữa tối đi”. Tuy nhiên, phụ nữ Brazil lại cho rằng đó là nét nam tính quyến rũ.

Italy

Khi nói đến hẹn hò, đàn ông Italy tìm những cô gái có vẻ đẹp hình thể, có khả năng nấu nướng, làm việc nhà. Ngược lại, phụ nữ Italy tìm kiếm những chàng trai có thể cho họ sự ổn định về tài chính. Ngoại hình rất được coi trọng. Các chàng trai rất được mẹ cưng chiều. Vì thế, muốn hẹn hò với họ, con gái phải thể hiện được sự kính trọng của mình với mẹ chàng. Trong quá khứ, chuyện bố mẹ cô gái đi theo con tới buổi hẹn đầu tiên là điều bình thường.

Như Bình (Theo allwomenstalk).