728 x 90

7 điều thú vị khi du lịch đến Triều Tiên

7 điều thú vị khi du lịch đến Triều Tiên
Du khách lần đầu đến Triều Tiên sẽ thấy quang cảnh người dân nước này luôn đeo phù hiệu in hình nguyên thủ quốc gia và lúc nào cũng tỏ thái độ cung kính. Ngoài ra, đàn ông và phụ nữ cũng chỉ có kiểu tóc nhất định để lựa chọn.
CanhDep.net

Được biết đến như một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới, cuộc sống diễn ra bên trong triều tiên là điều khiến phần đông du khách nước ngoài tò mò. Việc mở website mới vào hôm 1/12 với mục tiêu thu hút thêm khách quốc tế được xem là bước tiến tích cực của nền du lịch nước này. Dưới đây là những điều thú vị có thể bạn sẽ gặp khi tìm hiểu hoặc ghé thăm Triều Tiên.

1. Chuẩn mực kiểu tóc

7 điều thú vị khi du lịch đến triều tiên

Người Triều Tiên không có nhiều lựa chọn với các kiểu tóc. Ảnh: China News

Nam giới Triều Tiên không có nhiều lựa chọn cho các kiểu tóc và phải tuân theo nhiều quy định ngặt nghèo như không được dài quá 5cm, 15 ngày phải cắt một lần. Phụ nữ nước này cũng chỉ có 18 mẫu tóc và đa số là kiểu đầu ngắn.

2. Bí ẩn về huyền thoại golf thủ

Theo Telegraph, cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il không có kỷ lục nào về chơi golf đã được ghi nhận và ông cũng chỉ tới sân duy nhất một lần. Dù vậy, rất nhiều người yêu mến cựu lãnh đạo này phản đối nhận định trên, đồng thời cho rằng đó chỉ là tin đồn.

3. Luôn đeo phù hiệu 

7 điều thú vị khi du lịch đến triều tiên

Trên ngực áo mỗi người Triều Tiên đều đeo huy hiệu có ảnh nguyên thủ quốc gia. Ảnh: Financial Times

Phù hiệu mang dấu ấn của những người lãnh đạo cao nhất Triều Tiên luôn được người dân đeo trên ngực và du khách dễ dàng bắt gặp chúng. Việc tỏ ra tôn kính trong suốt chuyến du lịch như ăn mặc lịch sự và luôn cúi đầu chào cũng giúp bạn dễ chiếm thiện cảm của người dân.

4. Phụ nữ hiện đại

Trên chuyến tàu hỏa, nếu may mắn ngồi cạnh một phụ nữ và được trò chuyện cởi mở, họ có thể tiết lộ cho bạn những suy nghĩ rất thật và đời thường như "cảm thấy bị thu hút bởi làn da rám nắng của những người nước ngoài".

7 điều thú vị khi du lịch đến triều tiên

Triều Tiên luôn được xem là điểm du lịch an toàn, miễn là du khách tôn trọng mọi luật lệ nơi đây. Ảnh: Telegraph

5. Thức ăn có hương vị riêng

Những món ngũ cốc, súp cay hay kim chi ở Triều Tiên thường có vị đậm đà hơn. Ngày nay, người dân nước này vẫn duy trì món thịt chó, trong đó công thức chế biến theo kiểu nướng barbecue được ưa chuộng.

6. Uống rượu

Nhiều người thường cho rằng dân Triều Tiên luôn phải sống trong sự kiểm soát và những quy định chặt chẽ từ các nhà chức trách. Tuy vậy, khi tới đây, du khách vẫn có thể tham gia những cuộc vui và hò hét thâu đêm hay uống rượu.

7. Điểm du lịch an toàn

Trái với những thông tin như tên lửa hạt nhân hay nạn buôn bán người, Triều Tiên vẫn được cho là điểm du lịch khá an toàn bởi khả năng bạn gặp rắc rối hầu như là số không. Điều cần ghi nhớ là luôn chú ý thực hiện và tôn trọng những quy tắc cần thiết nơi đây.

Trần Hằng (theo Telegraph)