728 x 90

7 điểm du lịch không lo gặp bão

7 điểm du lịch không lo gặp bão
Theo dự báo, 2013 là một năm phải hứng chịu nhiều trận bão lớn. Tuy nhiên, bạn có thể vừa tự bảo vệ bản thân vừa thư giãn trong kì nghỉ hè bằng cách chọn một trong những địa điểm du lịch hoàn toàn không có bão dưới đây.
CanhDep.net

1. Hồ Tahoe, California, Mỹ

7 điểm du lịch không lo gặp bão
Hồ Tahoe. Ảnh: tripadvisor.

Khu vực hồ Tahoe có tới 300 ngày nắng một năm. Mặc dù ở đây chỉ thi thoảng có vài cơn bão tuyết lớn, nhưng với dòng hải lưu lạnh dọc bờ biển California thì bão hầu như không thể xâm nhập được vào đến đất liền (trong vòng 100 năm qua mới xảy ra 2 vụ bão). Hầu hết chỉ có miền Nam California là bị ảnh hưởng nếu bão xâm nhập.

2. Paris, Pháp 

Thủ đô Pari là điểm đến được bảo vệ nhờ vào chính địa thế của nó trong lòng nước Pháp. Mặc dù đường bờ biển phía Tây nước Pháp vẫn có xảy ra bão lũ, nhưng trong lịch sử chưa có cơn bão thực sự nào đi thẳng vào nước này. Paris, với địa thế đất liền trong lòng thành phố, là một điểm đến tuyệt đối an toàn cho du khách dù đang giữa mùa bão . "Kinh đô Ánh sáng" này đã nổi tiếng khắp thế giới với sự lãng mạn, những bảo tàng lớn và các cửa hàng cà phê đẹp quyến rũ ở từng góc phố.

3. Las Vegas, Nevada 

Du khách đến đây hầu hết đều không phải đặt cược xem thời tiết tốt hay xấu. Las Vegas là nơi nhiệt độ thường xuyên cao như ở sa mạc và thi thoảng có cơn giông kèm sấm sét. Tuy nhiên, khi ở đây, du khách sẽ không bao giờ phải hoãn cuộc vui chỉ vì những trận cuồng phong hay mưa lớn. Bạn có thể đặt cược chơi bài bao nhiêu tùy thích, nhưng đừng nên cá cược về việc sẽ có một cơn bão lớn. 

4. Madrid, Tây Ban Nha 

7 điểm du lịch không lo gặp bão
Thủ đô Madrid. Ảnh: inmadrid.

Kể từ năm 1842 đến nay, chưa hề có cơn bão nào đổ bộ vào Tây Ban Nha. Madrid là một thành phố đa văn hóa sôi động. Đất nước xinh đẹp này có thể từng bị ảnh hưởng bởi những xu thế thời tiết nhiệt đới cực đoan vào năm 2005. Nhưng kể từ năm 1842, chưa từng có cơn bão thực sự nào đổ bộ vào quốc gia này. Và đặc biệt Madrid lại là một thành phố nằm sâu trong đất liền, khu vực này càng không bao giờ bị ảnh hưởng kể cả khi không có cơn  bão đi vào Tây Ban Nha. 

5. Đảo Vancouver, Canada

Đây là miền đất tuyệt đẹp ở Canada chưa từng bị bất cứ cơn bão nào đổ bộ. Mặc dù hòn đảo cũng đã phải chịu tàn dư của trận bão Freda năm 1962. Tuy nhiên khi vào tới khu vực này thì cơn bão chỉ còn là áp thấp nhiệt đới. Vancouver là nhà của những khóa học golf lớn, hàng tá khu dự trữ sinh thái, rất nhiều nhà máy sản xuất rượu vang tuyệt hảo và một vài thị trấn cổ kính. 

6. Jackson Hole, Wyoming, Mỹ 

Bạn hoàn toàn có thể thắng cược khi đặt vào câu nói: Bão sẽ chẳng bao giờ có thể đến được Jackson Hole. Điểm trượt tuyết tuyệt đẹp này có những con dốc kỳ vĩ. Vào mùa hè miền đất trở nên xanh tốt trong cảnh núi non hoang sơ. Gần với Công viên Quốc Gia Grand Teton, bạn chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ lái xe từ Yellowstone để đến đây thăm quan. 

7. Thung lũng Napa, California

7 điểm du lịch không lo gặp bão
Thung lũng Napa. Ảnh: wealthmarkadvisor.

Những cơn bão sẽ không bao giờ có thể gây phiền hà gì với vùng đất California rực nắng này. Nhất là miền Bắc California, nơi hiếm khi bị ảnh hưởng bởi mưa gió hay bão. Du khách hoàn toàn có thể tới khu Napa để nghỉ ngơi thư giãn, nếm rượu vang, hay du lịch khinh khí cầu. Quan trọng hơn, hoạt động trên vùng đất đầy nắng này sẽ không bao giờ bị gián đoạn vì sự xuất hiện của những cơn bão. 

Diệp Thảo (theo Business Insider)