728 x 90

Những trải nghiệm thú vị tại Busan

Những trải nghiệm thú vị tại Busan
Được mệnh danh là 'kinh đô mùa hè' của Hàn Quốc, thành phố Busan chỉ cách thủ đô Seoul một chuyến tàu kéo dài vài ba tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, hai thành phố lớn nhất xứ sở kim chi lại mang trong mình những màu sắc khác biệt thú vị.
CanhDep.net

Tại Busan, một cuộc dạo chơi đêm thường đồng nghĩa với thú vui uống rượu sochu với bạn bè bên bờ biển, thưởng thức các món gỏi trong một khu chợ cá sớm tinh mơ. Hay ngắm nhìn những cuộc thi của những chàng trai địa phương vạm vỡ với hình săm trên người biểu diễn trò đóng đinh chỉ bằng một lần vung búa lên, đập xuống một thanh gỗ dày. Phần thưởng cho chiếc đinh lún nhất sẽ là thuốc lá hoặc rượu whisky.

Đặt chân tới thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những điều thú vị nhất của miền đất này.

Những trải nghiệm thú vị tại busan

Busan, thành phố lớn thứ hai của xứ sở kim chi. Ảnh: wallpapersat.

1. Các bãi biển hấp dẫn

Vào mùa hè, hàng triệu du khách trong nước và quốc tế lựa chọn làn nước xanh mát của bãi biển Haeundae nổi tiếng làm điểm dừng chân để thỏa mãn thú vui bơi lội của mình. Hơn nữa, những bữa tiệc sôi động vào đêm cuối tuần cũng là điều đặc biệt hấp dẫn du khách tại đây.

Dọc bãi biển là con phố Pojangmacha “Sea Village” Haeundae, nơi có dãy hàng hải sản được dựng bằng lều với hình dáng giống hệt nhau, cung cấp thực đơn phong phú đa dạng và hấp dẫn từ bạch tuộc sống cho tới tôm hùm. Khách hàng chỉ việc chọn các loại hải sản tươi sống từ bể hay chậu chứa sau đó chờ đợi  trong ít phút, món ăn đuợc chế biến sẵn sàng và phục vụ cùng với thứ đồ uống đặc trưng của người dân xứ Hàn - rượu sochu.

Những trải nghiệm thú vị tại busan

Bãi biển Haeundae nhộn nhịp về đêm. Ảnh: sichuanguolv.

Ngoài ra còn có bãi biển Gwangalli với câu cầu treo dài nhất Hàn Quốc được chiếu sáng bằng 100.000 ngọn đèn thay đổi màu sắc. Trong khi Haeundae là bãi biển thích hợp cho những kì nghỉ mát gia đình, thì Gwangalli lại nổi tiếng là sự lựa chọn của phần đông giới trẻ, đồng thời đây cũng là một điểm đến lí tưởng để những nhóm bạn cùng nhau thỏa sức tiệc tùng.

2. Ẩm thực

Dwaeji gukbap (cơm với canh hầm thịt heo)

Món thịt heo hầm giản dị này có thể coi là món ăn mang nhiều ý nghĩa biểu trưng nhất của Busan, được phục vụ kèm với một đĩa gồm nhiều loại rau và một bát cơm trắng. Ẩn sau mùi ngai ngái rất nhẹ từ thành phần tôm được ủ lên men với muối là một loại hương vị đậm đà vừa miệng. Người dân địa phương gọi món ăn này là phương thuốc giải rượu hoàn hảo hay bằng một tên gọi khác là bữa ăn hậu tiệc tùng vào lúc 2 giờ sáng.

Naengchae Jokbal (Giò heo với sứa ướp lạnh)

Jokbal Golmok (Pig Feet Alley - Ngõ Giò Heo) là một trong những tuyến phố ẩm thực nổi tiếng của thành phố busan được đông đảo người dân nơi đây ưa chuộng. Món đặc trưng nhất tại đây là món giò heo được hầm với tương, gừng và tỏi, được bày trên một chiếc đĩa lớn, có thể lựa chọn ăn kèm với naengchae - sứa ướp lạnh cắt thành từng miếng cùng sốt mù tạt. Món ăn hấp dẫn và độc đáo này được xem như một trong những đặc sản của ẩm thực Busan.

Những trải nghiệm thú vị tại busan

Món giò heo Naengchae Jokbal - đặc sản của người dân Busan. Ảnh: wordpress.

Ssiat Hoddeok (bánh rán nhân hạt)

Nét ấn tượng trong bức tranh ẩm thực đường phố Busan là sự biến tấu các loại bánh 'hoddeok' làm từ hạt hướng dương, một kiểu bánh rán ngọt ăn lúc còn nóng có vị giòn bùi của hạt và độ ngọt vừa đủ. Mặc dù có vô số những quán ven đường  cùng bán một loại bánh này, nhưng chỉ có quán hoddeok dựng ngay cạnh sân khấu hình tròn ở khu vực giữa của chợ quốc tế mới có những hàng người xếp hàng chờ mua suốt cả ngày.

Rượu sochu Busan

Các biến tấu kiểu Busan của loại rượu bán chạy nhất thế giới này có nồng độ nhẹ hơn và ngọt hơn so với những dòng sochu phổ biến khác. Nam giới thường uống loại C1 có nồng độ cao, trong khi nữ giới có xu hướng ưa chuộng dòng sochu có tên gọi “Ye” .

Đặc biệt, người dân địa phương lựa chọn những loại rượu thường tùy theo tâm trạng hoặc theo một dịp nhất định nào đó: vì dụ tên Jeulgowoye mang ý nghĩa “vui vẻ”, được uống vào những lúc nghỉ ngơi thoải mái, hay Geuriwoye với nghĩa là “hoài cổ” lại được dùng trong những dịp trang trọng như trong các lễ tang.

3. Đền chùa

Đền Beomeosa

Ngôi đền 1.300 năm tuổi tọa lạc trên núi cao đem lại một không gian bình yên tĩnh lặng.. Đặc biệt, những du khách đến đây sẽ được trải nghiệm những hoạt động bên trong các ngôi chùa như thiền, thưởng trà, thưởng thức ẩm thực đền chùa... Để tới được đền Beomeosa chỉ cần đi một chuyến cáp treo trong vòng 30 phút từ bãi biển Haeundae hoặc một chuyến taxi từ Busan. 

Đền Haedong Yonggunsa

Những trải nghiệm thú vị tại busan

Haedong Yonggunsa, ngôi đền bên bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc. Ảnh: leephelpsphoto.

Haedong Yonggunsa là một trong những ngôi đền nằm bên bờ biển đẹp nhất xứ kim chi, thường xuyên ở trong tình trạng đông nghẹt các đoàn khách du lịch và học sinh đến thăm quan, đây cũng là một trong những lựa chọn nổi tiếng nhất đối với người dân Busan để ngắm buổi sớm bình minh đầu tiên của năm mới. 

Hồng Yến (theo CNN)