728 x 90

65 khách leo núi mắc kẹt giữa trời ở Mỹ

65 khách leo núi mắc kẹt giữa trời ở Mỹ
Christopher Strunk và con gái nhỏ phải chứng kiến một chiếc ghế cáp treo rơi xuống đất, bị ám ảnh nỗi sợ trong suốt hàng giờ lơ lửng trên không trung.
CanhDep.net

Theo SF Gate, 65 khách trượt tuyết được giải cứu khỏi cáp treo sau khi một chiếc ghế không người ngồi tách ra và rơi xuống đất trong khu nghỉ dưỡng Heavenly Mountain, California. Sự cố xảy ra lúc 11 giờ sáng ngày 3/1. Ngay sau khi có ghế rơi, bộ phận điều khiển đã cho ngừng hoạt động thang máy. Lúc này vẫn còn nhiều khách lơ lửng trên không trung.

65 khách leo núi mắc kẹt giữa trời ở mỹ

Một chiếc ghế chở khách trên cáp treo đã rơi xuống đất khi đang hoạt động. Ảnh: thinkstock.

Các hành khách phải chờ hai giờ đồng hồ đến khi đội tuần tra có thể đưa họ an toàn xuống đất bằng cách sử dụng hệ thống dây kéo đẩy. Christopher Strunk cùng cô con gái 12 tuổi là những người ngồi ngay sau chiếc ghế bị rơi. Anh cho biết lúc đó chỉ tập trung giúp con gái bình tĩnh, bớt hoảng sợ.

"Điều khiến tôi sợ nhất là phải ngồi yên trên cáp treo hàng giờ, nhìn vào cái ghế vừa rơi xuống đất ngay trước mặt chúng tôi, tự hỏi liệu chiếc ghế của chúng tôi đang ngồi có phải là chiếc rơi tiếp theo hay không", Strunk nói. "Suy nghĩ về chiếc ghế mình đang ngồi có thể rơi xuống thật đáng sợ. Tôi đã trượt tuyết 35 năm, và việc này chưa từng xảy ra".

Kevin Cooper, đại diện của khu nghỉ dưỡng, cho biết họ đang nỗ lực điều tra nguyên nhân sự cố. "Chúng tôi muốn đảm bảo an toàn cho khách hàng của mình", Cooper trả lời báo giới.

Không có thiệt hại về người sau vụ tai nạn .

Xem thêm: 7 điểm đến hút hồn dân trượt tuyết thế giới

Như Bình