728 x 90

Singapore công khai tên các cửa hàng gian dối

Singapore công khai tên các cửa hàng gian dối
Nhằm giúp du khách an tâm mua sắm, Singapore công bố tên những công ty, cửa hàng buôn gian bán lận trên trang web của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. 
CanhDep.net

Nhiều du khách đến singapore với mong muốn mua sắm hàng hóa chất lượng. Tuy nhiên, sự việc anh Thoại - khách du lịch người Việt Nam bị lừa gạt khi mua điện thoại Iphone 6 tại cửa hàng Mobile Air thuộc khu Sim Lim, Singapore vào tháng 11/2014 đến nay vẫn khiến nhiều du khách thích mua sắm e dè. 

Mối lo ngại đã ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch đảo quốc Sư tử. Bởi vậy, chính phủ Singapore đã có biện pháp khắc phục bằng cách công khai hàng loạt các cửa hàng "có vấn đề", "bị than phiền nhiều" hay "nghi ngờ có hành vi gian dối " lên trang web chính thức của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng www.case.org.sg. 

Singapore công khai tên các cửa hàng gian dối

Danh sách cửa hàng có vấn đề được công khai trên trang web Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore. Ảnh: Case.

Danh sách này được cập nhật mỗi tháng. Du khách có thể tham khảo, cân nhắc trước khi quyết định mua hàng. Bản danh sách các công ty, cửa hàng sẽ cập nhật đầy đủ tổng số trường hợp than phiền qua nhiều năm, mô tả cụ thể từng hành vi có dấu hiệu lừa gạt. 

Singapore công khai tên các cửa hàng gian dối

Mô tả chi tiết trường hợp than phiền của cửa hàng, số ca than phiền mỗi năm. Ảnh: Case

Tên công ty, cửa hàng có vấn đề sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái để tiện cho việc tra cứu. Các trường hợp mới nhất thậm chí còn được đưa ra trang chủ và gắn thêm ký hiệu New phía trên. 

Tường Ý