728 x 90

Rực rỡ phong cách St Petersburg

Rực rỡ phong cách St Petersburg
Khi nghĩ đến phong cách ăn mặc, gu thời trang của người Nga bạn đừng vội nghĩ đến Moscow mà hãy hướng về St Petersburg.
CanhDep.net

Cũng giống như thành phố mình đang sống sở hữu nhiều kiến trúc độc đáo, thanh lịch, người dân St Petersburg - nơi được mệnh danh là kinh đô thời trang của Nga - luôn biết cách làm thế nào để ăn mặc hợp gu nhất. Người dân nơi đây có tiếng là sở hữu phong cách ăn mặc cá tính và ưa thích mạo hiểm, họ say mê tìm tòi, sáng tạo ra những phong cách thời trang độc đáo và mới lạ nhất.

Rực rỡ phong cách st petersburg

st petersburg được coi như 'thủ đô thời trang' ở Nga. Ảnh: CNN.

Nếu muốn tìm các khu chợ quán quần áo trong nội thành, du khách sẽ khiến người dẫn tour cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên nếu bạn chịu khó ngồi tàu điện ngầm tầm 30 phút để đến vùng ngoại ô phía bắc, chúng ta sẽ được tiếp cận với những "mỏ vàng" quần áo ở Nga. Tại các khu chợ này, bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì mà một tín đồ thời trang yêu thích.

Rực rỡ phong cách st petersburg

Một khu chợ hoạt động ở Nga. Ảnh: CNN.

Ở gần nhà ga Udelnaya có một khu chợ chuyên bán đồ cũ nhập từ châu Âu và là điểm đến du khách khó có thể bỏ qua. Các cửa hàng bán đầy những bộ quần áo từ thời Liên Xô, đồ nội thất, máy ảnh, đồ cổ, nhạc cụ, trang phục quân sự cũ... Vào mỗi dịp cuối tuần, không chỉ khách du lịch mà người dân địa phương đều tụ tập rất đông để mua bán, trao đổi.

Một nửa những người bán hàng là nam giới và họ tỏ ra rất chuyên nghiệp trong việc giúp bằng được người mua tìm ra thứ gì đó đặc biệt - mặc dù định nghĩa của họ về vật đặc biệt đó có thể khác với khách hàng.

Bên cạnh những cửa hàng bán quần áo cũ, các khu chợ ở ngoại ô St Petersburg còn là điểm đến của những người say mê những đôi bốt cao cổ, những thứ phụ kiện nhỏ xinh nhưng khó tìm.

Ngoài say mê mua sắm, du khách khi đến St Petersburg cũng bị cuốn hút bởi những danh thắng nổi tiếng. Tắm nắng bên dòng Neva hay bên những bức tường cạnh sông của pháo đài Peter and Paul là những điều không nên bỏ lỡ khi đến vào mùa hè.

Rực rỡ phong cách st petersburg

Pháo đài Peter and Paul bên dòng Neva. Ảnh: Internet.

St Petersburg cũng nổi tiếng là thành phố của những cung điện nguy nga cổ kính. Vì vậy, hai cung điện Mùa đông và Mùa hè là điểm đến mà hầu hết du khách đều muốn ghé thăm khi có dịp đặt chân tới nước Nga.

St Petersburg còn có một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và nổi tiếng là Đêm trắng. Tại đây có những đêm hè trời vẫn sáng như ban ngày. Cả thành phố được bao trùm bởi thứ ánh sáng trắng ngà tuyệt đẹp. Vào những đêm trắng huyền ảo đó, người dân thành phố không ngủ, kéo nhau ra đường và tham gia các lễ hội tưng bừng trên đường phố hoặc dạo chơi bên bờ sông Neva. Một trong những lễ hội được tổ chức trong thời điểm diễn ra đêm trắng là lễ hội Cánh buồm đỏ thắm. Đây là sự kiện công cộng lớn nhất và nổi tiếng nhất trong lễ hội Đêm trắng ở Nga, thu hút hàng triệu người tham dự.

Anh Minh