728 x 90

10 bức ảnh sương sớm ở Việt Nam làm say lòng người

10 bức ảnh sương sớm ở Việt Nam làm say lòng người
10 bức ảnh mặt trời lên khi còn sương sớm ở Việt Nam khiến người xem như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. 1. Bình minh biển Nhật Lệ (Quảng Bình) Tận mắt chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời...
CanhDep.net
10 bức ảnh mặt trời lên khi còn sương sớm ở Việt Nam khiến người xem như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

1. Bình minh biển Nhật Lệ (Quảng Bình)

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Tận mắt chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời "e ấp" ló dạng từ đằng đông ở bãi biển Nhật Lệ cũng là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. (Ảnh: Internet)

Nhật Lệ là tên một bãi biển tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ, bãi biển này mang nét đặc trưng rất riêng của Việt Nam. Những bãi cát vàng óng ánh chạy dài dưới rừng dương xanh, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như động Phong Nha Kẻ Bảng, động Tiên Sơn,.. làm nao lòng bao lần khách đến khách đi.

Đến nơi đây, bạn sẽ không chỉ được đắm mình vào làn nước trong xanh giữa khung cảnh đất trời đầy thi vị mà còn thưởng thức những đặc sản nổi tiếng ở nơi đây. Bên cạnh đó, tận mắt chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời "e ấp" ló dạng từ đằng đông ở bãi biển Nhật Lệ cũng là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

2. Bình minh biển Mỹ Khê (Đà Nẵng)

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Những bức tranh được thiên nhiên tạo tác ở nơi đây cũng thu hút số lượng lớn các du khách và cả các nhiếp ảnh gia. (Ảnh: Internet)

Bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) đã được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển mang đến cho du khách đầy đủ sự hài lòng với giao thông thuận tiện, bãi biển mở miễn phí, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang và các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Bãi biển này được nhiều người biết đến bởi tiềm năng du lịch dồi dào của nó. Không chỉ dừng ở đó, những bức tranh được thiên nhiên tạo tác ở nơi đây cũng thu hút số lượng lớn các du khách và cả các nhiếp ảnh gia. Đặc biệt, vẻ đẹp bình minh trên biển Mỹ Khê có sức quyến rũ "chết người" là điều mà chưa có ai phủ nhận.

3. Bình minh Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên được đánh giá là một trong những ghềnh đá đẹp bậc nhất. (Ảnh: Internet)

Được đánh giá là một trong những ghềnh đá đẹp bậc nhất nhưng Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên chưa được nhiều người biết đến. Ghềnh đá rộng khoảng 50m, dài 200m đan xen lẫn nhau bởi những khối đá hình lăng trụ, hướng mình vươn ra biển. Cảnh tượng những con sóng trắng xóa liên tục vỗ vào các phiến đá đen óng huyền bí khiến con người ta cảm thấy nhỏ bé và chan hòa với thiên nhiên.

Không khó để bạn bắt gặp những chiếc thuyền thúng giản dị, mộc mạc đơn sơ khi đến thăm Ghềnh Đá Đĩa. Khi mặt trời còn chưa lên cao, hình ảnh những chiếc thuyền thúng rất dân dã, rất Việt Nam đang nằm im lìm ngoài ghềnh đá chờ ngày mới đến mang lại cho chúng ta một dư vị gì đó yên bình, nhẹ nhàng và sâu lắng.

4. Bình minh Đà Lạt

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Ít ai biết bình minh ở xứ sở ngàn hoa này có thể làm say lòng người đến "điên dại". (Ảnh: Internet)

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Cách mặt nước biển 1500m, Đà Lạt sở hữu tiết trời mát lạnh quanh năm, là thiên đường của muôn vàn loài hoa. Bên cạnh đó, Đà Lạt còn nổi tiếng một thời với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi,… Chính vì thế, không lạ khi nhiều du khách chọn nơi đây là điểm đến để nghĩ dưỡng cũng như tránh nóng trong những ngày hè oi ả.

Nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan đẹp đến "mê hồn", những đặc sản ngon "tuyệt cú mèo", ít ai biết bình minh ở xứ sở ngàn hoa này có thể làm say lòng người đến "điên dại". Cảnh núi rừng chìm trong những màn sương sớm mờ ảo thoáng chốc bừng sáng bởi hàng vạn tia nắng sớm hẳn là cảnh sắc ngàn năm có một?

5. Bình minh núi Nà Lay, Lạng Sơn

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Toàn cảnh thị trấn nhìn từ trên xuống vào mùa lúa chín mang lại cảm giác hết sức yên bình. (Ảnh: Internet)

Bắc Sơn là một thị trấn thuộc tỉnh Lạng Sơn, cách Hà Nội hơn 150km. Toàn cảnh thị trấn nhìn từ trên xuống vào mùa lúa chín mang lại cảm giác hết sức yên bình với những thửa ruộng trải dài khắp thung lũng, rực rỡ nhiều sắc màu. Đây cũng chính là lí do chính thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp.

Để có được 1 bức ảnh bình minh "để đời", bạn phải chắc chắn rằng mình đã có mặt ở đỉnh núi Nà Lay từ 5 giờ rưỡi sáng. Đó là lúc mặt trời bắt đầu chiếu những tia nắng đầu tiên xuống thung lũng vàng, xuyên qua những đám mây giăng mờ ảo. Sẽ không ngoa nếu nói rằng trước mắt bạn lúc này chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh.

6. Bình minh đồi cát Nam Cương, Ninh Thuận

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên. (Ảnh: Internet)

Cách thành phố Phan Rang khoảng 8km về phía Đông Nam, đồi cát Nam Cương thuộc làng Tuấn Tú của đồng bào Chăm, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận. Không mang trong mình những bãi biển dài xanh mát, Nam Cương độc nhất chỉ có những dải cát vàng chạy xa tít tắp. Cũng có lẽ vì nét đơn độc khác biệt này mà đồi cát thu hút những ai thích trải nghiệm nắng gió đất trời.

Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên. Những tia nắng đầu ngày dần hiện ra và lan khắp trên các trảng cát vàng tạo nên một bức tranh nghệ thuật với những màu tối sáng khác nhau. 

7. Bình minh đảo Phú Quốc

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Cảnh sắc tự nhiên, hoang sơ nhưng vẫn đẹp đến lạ lùng của buổi sớm mai trên đảo Phú Quốc. (Ảnh: Internet)

Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm trong Vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với một số đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc được nhiều người chọn đến như một nơi "đào tẩu" khỏi những lo toan, mệt nhọc trong cuộc sống xô bồ.

Ghé đến nơi đây, không chỉ tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái, hòa mình với thiên nhiên mà bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống. Đặc biệt nhất, bạn sẽ được đắm mình trong những cảnh sắc tự nhiên, hoang sơ nhưng vẫn đẹp đến lạ lùng của những buổi sớm mai, khi mặt trời hừng đông trên biển đảo này.

8. Bình minh vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Những tia nắng rực rỡ chiếu xuyên qua từng hòn đảo nhỏ kì dị nơi đây là bức tranh huyền ảo tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng muốn một lần tận mắt thấy. (Ảnh: Internet)

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ, nằm ở khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Với những đảo đá có phong cảnh ngoạn mục và nhiều hang động đẹp, cùng với những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời của mình, vịnh Hạ Long đã được công nhận là 1 trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới. 

Chính những điểm đặc biệt này mà vịnh Hạ Long thu hút không chỉ khách du lịch trong nước mà cả nước ngoài đến tham quan. Những tia nắng rực rỡ chiếu xuyên qua từng hòn đảo nhỏ kì dị nơi đây là bức tranh huyền ảo tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng muốn một lần tận mắt thấy.

9. Bình minh Mù Cang Chải (Yên Bái)

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Bạn sẽ bị mê hoặc bởi những khoảnh khắc bình minh lên khi vào mùa thu hoạch. (Ảnh: Internet)

Mù Cang Chải nằm ở tỉnh Yên Bái, thuộc vùng đông bắc Việt Nam, cách mực nước biển khoảng 1.000 m. Đây là địa danh được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên, dân dã và văn hóa truyền thống độc đáo của nó. Đến với nơi đây, bạn sẽ không còn cảm nhận được không khí xô bồ, ngột ngạt của thế giới hiện đại mà thay vào đó có thể hòa mình với thiên nhiên, núi rừng.

Bên cạnh lòng hiếu khách của cộng đồng người dân tộc thiểu số H’mongThái, bạn còn bị mê hoặc bởi những khoảnh khắc bình minh lên khi vào mùa thu hoạch. Cảnh sắc những cánh đồng lúa chuyển màu vàng rực như những chiếc khăn lụa mềm mại quấn quanh sườn núi sẽ thỏa mãn được đam mê nghệ thuật của bất kì nhiếp ảnh gia nào.

10. Hang Rái, Ninh Thuận

10 bức ảnh sương sớm ở việt nam làm say lòng người
Hang Rái mang một vẻ đẹp hoang sơ, kì bí đến lạ lùng. (Ảnh: Internet)

Hang Rái nằm ở phía nam của vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km. Là khu vực gồm nhiều rặng san hô, hang núi kéo dài ra biển, Hang Rái mang một vẻ đẹp hoang sơ, kì bí đến lạ lùng. 

Vô số hang động lớn nhỏ nơi đây được thiên nhiên tạo tác một cách hoàn mĩ bởi nhiều lớp đá xếp chồng chéo lên nhau. Hang Rái thoắt ẩn thoắt hiện trong làn nước xanh của biển dưới ánh mặt trời buổi sớm là bức tranh huyền hoặc mà khó có họa sĩ nào có thể vẽ lại được.

Nếu có một lần đi qua những nơi này, đừng quên dừng chân đứng lại đắm mình vào những khoảnh khắc bình minh lên rực rỡ và cảm nhận được hồn quê đất nước hơn.