728 x 90

Wimbledon không chỉ là tennis

Wimbledon không chỉ là tennis
Đối với hầu hết người dân trên thế giới, khi nhắc tới Wimbledon, điều duy nhất họ nghĩ tới sẽ là giải vô địch tennis Wimbledon. Tuy nhiên, rất ít người nhận ra vẻ đẹp của ‘ngôi làng’ nằm ở phía tây nam London mang cái tên này.
CanhDep.net

Khách sạn Cannizaro House

Oscar Wilde, Henry James và Alfred Lord Tennyson là những vị khách tên tuổi từng lưu lại tại khách sạn sang trọng 300 năm tuổi này.

Wimbledon không chỉ là tennis

Khách sạn Cannizaro House. Ảnh: commons.wikimedia.

Riêng khách sạn lâu đời này cũng đã xứng đáng để du khách đến đây tham quan. Ngoài ra, nơi đây còn có nhà hàng Orangerie với phong cảnh tuyệt đẹp của những bãi cỏ và những luống hoa được cắt tỉa chăm chút ở công viên Cannizaro khi nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

Sau khi ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn có thể thưởng thức trà chiều như những người dân Anh với thực đơn vô cùng phong phú: bánh mì, bánh ngọt, bánh sandwhich dâu tây… được phục vụ kèm với trà hoặc là sâm-panh.

Công viên wimbledon Common

Công viên Wimbledon Common có rừng cây, ao hồ, bãi đất trống và là nơi trú ngụ của nhiều loài chim. Công viên rộng lớn này (diện tích 460 ha) được ví như lá phổi xanh của Wimbledon và là nơi tuyệt vời để thư giãn sau những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Ở chính giữa công viên là tiệm cà phê Windmill Café phục vụ cà phê, kem và đồ ăn nhẹ. Kế bên là viện bảo tàng dành để trưng bày những chiếc cối xay gió và giới thiệu về lịch sử địa phương.

Đền thờ Phật giáo Buddhapadipa Temple

Rất ít người london biết rằng Buddhapadipa Temple ở Wimbledon chính là đền thờ Phật giáo đầu tiên được xây dựng ở nước Anh.

Wimbledon không chỉ là tennis

Buddhapadipa Temple. Ảnh:flickr.

Vào bên trong Buddhapadipa Temple, bạn sẽ bước vào khu vườn với lối đi “con đường triết lý” uốn khúc quanh co qua những chiếc cầu gỗ và những rặng cây để tìm thấy ngôi đền thờ Phật giáo sơn nền trắng, cùng những bức tranh mô tả lại cuộc đời của Đức Phật. 

Hiệu sách Wimbledon Books

Hiệu sách nhỏ bé này là hiệu sách duy nhất bạn có thể thấy ở Wimbledon, với bộ sưu tập sách viễn tưởng cùng một loạt tựa sách và văn phòng phẩm dành cho trẻ em.

Những tựa sách mới nhất được hiển thị trên màn hình, do vậy đây là nơi vô cùng tuyệt vời để bạn khám phá ra những cây bút mới và tác phẩm của họ.

Shop thời trang Diane Von Furstenberg và Question Air

Khu phố cao cấp Wimbledon Village được bao trùm bởi vô số cửa hàng thời trang của những thương hiệu luôn được khao khát. Nổi bật là Diane Von Furstenberg và Question Air, những thương hiệu thời trang xuất xứ từ Anh quốc.

Tiệm bánh Lawn Bakery

Wimbledon không chỉ là tennis
Tiệm bánh Lawn Bakery. Ảnh: squaremeal.

Tiệm bánh lawn bakery vừa được mở cửa vào năm ngoái, cùng thương hiệu với cửa hàng rượu Lawn Bistro cách đó vài phút đi bộ. Bên cạnh một loạt bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, cửa hàng còn phục vụ đồ ăn sáng rất ngon miệng với thực đơn vô cùng phong phú: từ trứng luộc, cháo cho đến bánh sừng bò, bánh muffin…

Ngoài ra, nơi đây còn bày bán rượu và bia – điều không thường thấy tại các tiệm bánh khác.

Chợ Bayley & Sage

Bạn có thể tìm thấy tất cả nguyên liệu để chuẩn bị đồ ăn cho một chuyến đi dã ngoại công viên Wimbledon Common tại khu chợ này, từ bánh mì cho đến pho mai, pa tê, rượu...

Trường đua ngựa Wimbledon Village Stables

Wimbledon không chỉ là tennis
Trường đua ngựa Wimbledon Village Stables. Ảnh: wimbledonpeople.

Chỉ với ủng và mũ bảo hiểm, vậy là bạn đã sẵn sàng cho trải nghiệm thú vị này. Tham gia khóa học cưỡi ngựa ngắn ở những trường đua ngựa tại Wimbledon là cách vô cùng thú vị để khám phá nơi đây. Bạn không phải mua hay mang theo bất kỳ dụng cụ nào cả. Tại đây có dịch vụ cho thuê ủng, găng tay và mũ bảo hiểm.

Cửa hàng Mint Source

Xà phòng thơm, sữa tắm, nước rửa tay cho đến đồ trang sức, dụng cụ làm vườn… là những mặt hàng được bày bán tại đây. Cửa hàng Mint Source được mở tại ngôi nhà của một người nghệ nhân già. Với vô số chủng loại hàng hóa cùng mẫu mã phong phú, Mint Source được ví như một phòng khách bị ‘nhồi nhét’ đồ đạc quá tay.

Nhà hát Polka và nhà hát New Wimbledon

Polka là một trong số ít những nhà hát tại Anh có vở biểu diễn đặc biệt dành riêng cho trẻ em.

Chỉ một vài phút đi bộ về phía bắc là ta đã đến được nhà hát New Wimbledon. Nhà hát được mở cửa từ năm 1910 với những màn trình diễn nhạc kịch hấp dẫn.

Trương Thu Cúc (theo CNN)