728 x 90

Những hình thức du lịch xanh độc đáo

Những hình thức du lịch xanh độc đáo
Với những người đam mê du lịch, muốn tự tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ thì du lịch kết hợp sống cùng người bản xứ sẽ là gợi ý đáng thử.
CanhDep.net

Sinh hoạt trong khu làng ukraina

Một mô hình du lịch mới nhằm thu hút du khách được thực hiện ở vùng rừng núi hoang vu phía Tây Ukraina. Hiệp hội du lịch xanh (RGTA) - một tổ chức phi chính phủ ở địa phương, đã giúp dân làng kiếm thêm thu nhập nhờ việc cho du khách nghỉ trong làng. Bạn sẽ được sống trong những khu nhà gỗ của người Hutsul, tản bộ trên các sườn núi (polonyas) tận hưởng làn gió mát trong lành. Ngoài ra, du khách có thể picnic trên núi, mọi đồ ăn và uống sẽ được chuẩn bị bởi dân làng. Thực đơn là đặc sản địa phương như món banosh (hỗn hợp ngô ngọt, thịt hun khói và kem chua). Không khí thân thiện của người dân cùng những điệu nhảy hòa theo âm nhạc dân gian sẽ khiến bạn không thể nào quên.   

Những hình thức du lịch xanh độc đáo

Ngôi làng ở Ukraina.

Sống cùng người Maasai, Tanzania và kenya

Maasai là tộc người nằm rải rác ở Đông Phi. Hơn một tuần sống với người Maasai, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của bộ tộc này, từ việc trồng ngô, vắt sữa bò đến đào giếng lấy nước. Bạn sẽ có cơ hội trò chuyện với người dân địa phương (có phiên dịch), chế tạo cung tên hay đơn giản là khám phá thế giới cây cỏ xung quanh. Thay vì ngắm nhìn sư tử, hươu cao cổ trong chiếc xe Jeep an toàn, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng chúng cùng những người Maasai.

Những hình thức du lịch xanh độc đáo

Những thợ săn Maasai có tục lệ bật nhảy cao khi đi săn.

Du lịch rừng Knysna cùng người Rasta, Nam Phi

Ngay khi đặt trên đến đây, chứng kiến những lán nhà địa phương được quét màu đỏ, vàng và xanh lục bảo, du khách phải thốt lên rằng: "Tôi đang ở lãnh địa của người Rasta!". Những người Rasta với mái tóc bện như dây thừng (dreadlock) sẽ dẫn bạn đi thăm ngôi nhà truyền thống hay đi bộ khám phá vùng đất khô cằn nhưng um tùm kỳ hoa dị thảo. Sau đó, việc ngủ đêm hay sinh hoạt cùng người dân địa phương rất thú vị.

Những hình thức du lịch xanh độc đáo

Du khách chụp ảnh cùng người Rasta

Gặp gỡ người Bushmen ở Nhoma, Namibia

Đến thăm những ngôi làng của người Bushmen ở vùng ven công viên Quốc gia Khaudum, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người nguyên thủy. Muốn biết làm thế nào để tạo ra lửa hay chế tạo cung tên? Bạn đã tìm đến đúng chỗ.

Buổi sáng ở đây sẽ bắt đầu với việc đi săn thỏ hoang và nhím, du khách sẽ được học cách làm bẫy bằng cành cây và gân đã phơi khô của động vật. Buổi chiều bạn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi của người bản địa. Buổi tối, sau bữa ăn, du khách có thể leo lên các triền cát và ngồi xem những người Bushmen tụ tập, nhảy múa ca hát quanh đống lửa.

Những hình thức du lịch xanh độc đáo

Những người Bushmen đi săn.

Sống cùng người Nomads, Mông Cổ

Nằm cách thủ đô Ulaan Bator gần 100 km, công viên Quốc gia Terelj vẫn giữ cho mình những nét hoang sơ của cuộc sống du mục trên thảo nguyên đại ngàn. Một chuyến ngao du bắt đầu với việc cưỡi ngựa hoặc đi xe bò từ bộ tộc này sang bộ tộc khác. Thời gian còn lại trong ngày, du khách sẽ giúp chủ nhà làm những công việc thường ngày: lùa cừu về trại lúc hoàng hôn, lấy sữa ngựa để làm rượu sữa ngựa Airag, học cách dùng cung và tên. Bạn sẽ phải giao tiếp với người dân bằng tiếng mông cổ thông qua một cuốn sách các cụm từ thông dụng. Một chuyến du lịch trên lưng ngựa tại đất nước của các Đại Hãn hẳn là trải nghiệm hấp dẫn.

Những hình thức du lịch xanh độc đáo

Gia đình người Mông Cổ chuẩn bị bữa ăn có đặc sản rượu sữa ngựa.

Leo đồi ở Bangladesh

Khi nói về một chuyến leo đồi, ít người nghĩ đến Bangladesh. Hệ thống rừng nhiệt đới rậm rạm ở biên giới phía Đông Nam là nơi sinh sống của 14 bộ lạc và vẫn chưa được khách du lịch biết đến. Nếu dám thử, tour du lịch sinh thái tại ngọn đồi Chittagong sẽ không làm bạn thất vọng với những túp lều đơn giản, bữa ăn theo kiểu người nguyên thủy hay nhiều đồ lưu niệm thủ công đẹp mắt. Chính quyền khu vực này cũng hỗ trợ các bộ lạc về mặt giáo dục và thuốc men, nhằm thúc đẩy du lịch và triển khai các dự án bảo tồn rừng.

Những hình thức du lịch xanh độc đáo

Khách du lịch đi qua cầu vào làng ở Chittagong Hill Tracts, Bangladesh.

Theo Ngôi sao