728 x 90

Vú heo nướng và sá sùng muối ớt nhâm nhi chiều Sài Gòn

Vú heo nướng và sá sùng muối ớt nhâm nhi chiều Sài Gòn
Thưởng thức những con giun biển nướng muối ớt hay đuông dừa ngoe nguẩy trong bát mắm ớt không chỉ đem lại trải nghiệm ẩm thực mới lạ, mà còn giúp bạn ấm bụng trong một chiều Sài Gòn.
CanhDep.net

Thời tiết se lạnh ở sài gòn những ngày này sẽ ấm áp hơn khi bạn có thể ngồi nhâm nhi những món ăn dưới đây:

Vú heo tép mỡ

Mùi đồ ăn thơm phức tỏa ra từ những chiếc xe đẩy in chữ "Vú heo nướng" quanh quận 6 và quận 11 như mời gọi bất cứ ai đi ngang trên đường. Gọi một đĩa vú heo nướng dai dai, thêm miếng tép mỡ béo giòn, bỏng xôi xôm xốp cùng đậu bắp nướng là bạn có thể thưởng thức một bữa ăn chiều ấm bụng và ngon lành. Tùy theo khẩu vị, hãy dùng chao, mắm me hoặc muối tiêu làm nước chấm.

Chỉ cần chạy dọc những con đường thuộc quận 6 và quận 11, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những xe đẩy bán vú heo nướng tép mỡ thơm phức. Giá một phần đầy đủ khoảng 50.000 đồng. Tuy nhiên với 30.000 đồng bạn có thể thưởng thức riêng vú heo nướng.

đuông dừa ngâm nước mắm

Vú heo nướng và sá sùng muối ớt nhâm nhi chiều sài gòn

Món ăn lạ lùng dễ khiến thực khách rùng mình. Ảnh: Món ăn ngon.

Những con đuông dừa thân béo vàng, chắc nịch ngoe nguẩy khi được ngâm trong nước mắm ớt sẽ khiến không ít thực khách rùng mình. Là đặc sản của xứ dừa miền Tây Nam bộ, từ lâu, đuông dừa tắm mắm trở thành "thử thách" hấp dẫn cho những người sành ăn ở Sài Gòn. Vượt qua nỗi sợ hãi, gắp một miếng vào miệng, vị ngọt bùi của đuông dừa hòa lẫn vị đậm đà của mắm ớt sẽ giúp bạn có một trải nghiệm đầy thú vị.

Bạn có thể tìm đến đường 11, quận Gò Vấp để thưởng thức món ăn này, với giá 35.000 đồng.

Tôm sốt trứng muối

Vị ngọt của tôm cùng vị mặn của trứng muối và beo béo của nước cốt dừa sẽ khiến buổi chiều của bạn trở nên ấm áp hơn hẳn. Tôm không phải là một món ăn lạ, nhưng cách chế biến cùng sốt trứng muối lại tạo nên một món ăn độc đáo. Bạn sẽ không phải thất vọng khi được thưởng thức miếng tôm thấm đều các vị.

Đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 là nơi bạn có thể tìm thấy món ngon, lạ miệng này, giá một đĩa khoảng 80.000 đồng.

sá sùng nướng muối ớt

Vú heo nướng và sá sùng muối ớt nhâm nhi chiều sài gòn

Món sá sùng lạ miệng để nhâm nhi chiều mát. Ảnh: chilliquan.

Còn có những cái tên khác như đồn đột, giun biển hay địa sâm, sá sùng là một trong những đặc sản của vùng ven biển Việt Nam. Không đáng sợ như đuông dừa, nhưng những ai mới thấy sá sùng lần đầu cũng không khỏi lưỡng lự bởi vẻ ngoài giống một con giun đất được phóng to. Khi qua chế biến, được tẩm muối ớt và nướng lên thơm lừng, sá sùng lại có màu váng óng, trở thành một món ăn hấp dẫn. Thưởng thức vị ngọt tự nhiên của sá sùng hòa lẫn với vị cay tê lưỡi của muối ớt sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

Nếu muốn có một bữa ăn chiều với sá sùng muối ớt, hãy đến với đường Vĩnh Khánh, quận 4. Giá một món khoảng 80.000 đồng.

Vân Giang