728 x 90

Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu

Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu
Từ thị xã Bạc Liêu, men theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về hướng Nam khoảng 6km, bạn sẽ thấy thấp thoáng vườn nhãn Bạc Liêu rộng hơn 230ha, trải dài hơn 11km từ Hiệp Thành qua đến Vĩnh Trạch Đông.
CanhDep.net

Về thăm vườn nhãn bạc liêu

Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho nơi đây những vùng đất màu mỡ, tạo điều kiện cho giống nhãn cổ phát triển sum xuê hơn cả trăm năm nay với những cây gốc to hơn 2 người ôm không xuể, tán lá rộng mát, tạo nên không gian thanh bình. Nơi đây nổi tiếng với 2 giống nhãn su-bic và Tu-huýt có giống từ Trung Quốc. Giống Su-bíc cho trái to, vỏ mỏng, cơm dày, rất thơm và ngọt, còn giống Tu-huýt trái nhỏ, hạt nhỏ, nhưng cơm dày, vị ngọt. Vườn nhãn thu hút, to và cao nhất vùng là của gia đình ông Trương Kiết tại ấp Chòm Xoài, xã Hiệp Thành.

Về thăm vườn nhãn bạc liêu

Ngoài việc nếm những  trái ngon ngọt, bạn còn có thể nằm nghỉ ngơi dưới gốc nhãn, lắng nghe tiếng chim hót ríu rít và những tia nắng len lỏi qua những kẽ lá, soi rọi xuống mặt đất lung linh. Đến đây, bạn không chỉ được thư giãn trong không gian xanh rộng và khoáng đạt mà còn được cắm trại, dã ngoại, tham gia thu hoạch nhãn chín. Nếu đến vào dịp lễ Tết như Trung thu, bạn còn có cơ hội vui chơi tại lễ hội địa phương, nghe đờn ca tài tử, nghe người Bạc Liêu hát bài “Dạ cổ hoài lang” của cố nhạc sĩ cao văn lầu hay tìm hiểu văn hóa đất giồng giao thoa của người Kinh, người Khmer và người Hoa. Đây là một trong những điểm đến của bản đồ Kool Vietnam.

Về thăm vườn nhãn bạc liêu

Chương trình Clear My Kool Vietnam ra đời nhẳm khuyến khích giới trẻ khám phá vẻ đẹp của các địa điểm du lịch tại Việt Nam và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước Việt Nam hấp dẫn thông qua ứng dụng Kool VietNam. Truy cập website www.mykoolvietnam.vn để thêm vào danh sách du lịch của mình những điểm đến hiếm có và thú vị cho mùa thu này.

Phương Thảo