728 x 90

‘Du lịch Việt Nam nên có những người như Running man’

‘Du lịch Việt Nam nên có những người như Running man’
Chuyên gia Florian Sengstschmid cho rằng hình ảnh 'Running man' khiến bạn bè thế giới liên tưởng tới Việt Nam là mảnh đất tuyệt vời, đáng được khám phá.
CanhDep.net

Ông Florian Sengstschmid, chuyên gia dự án Esrt (phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ) bày tỏ ấn tượng về "Running man" Vũ Xuân Tiến tại cuộc hội thảo "Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam" diễn ra ngày 22/8 tại Hà Nội với sự góp mặt của 200 đại biểu trong nước và quốc tế.

"Lúc đến Azerbaijan, tôi rất ấn tượng khi thấy đài truyền hình quốc gia đưa tin về 'Running man'. Báo chí nhiều nước cũng đã đưa tin rầm rộ về nhân vật này. Tôi nghĩ, hình ảnh chàng trai Việt nhỏ bé chạy theo đam mê ấy sẽ làm người xem liên tưởng rằng Việt Nam là nơi lý tưởng, có những con người tuyệt vời, đáng được khám phá. du lịch việt nam nên có những hình ảnh, điểm nhấn như thế", chuyên gia này nói.

du lịch việt nam nên có những người như running man
Nhiều ý kiến cho rằng, Việt Nam nên chọn một điểm để làm mạnh thương hiệu, ví dụ như Hạ Long.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, thương hiệu là có vai trò đặc biệt quan trọng góp phần làm nên sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong gia đoạn phát triển mới. "Việc xây dựng thương hiệu đã thực sự được chú trọng như sứ mệnh và mục tiêu phát triển của du lịch Việt Nam...", ông Tuấn nói.

Ông Sengstschmid nhấn mạnh, việc làm thương hiệu có tầm quan trọng lớn để phát triển du lịch và du lịch Việt Nam cần điểm sáng cụ thể hơn nữa để thu hút du khách, cụ thể là trường hợp của "Running man" Vũ Xuân Tiến.

du lịch việt nam nên có những người như running man
Sau khi chạy theo xe buýt chở đội tuyển Arsenal trong chuyến du đấu ở Việt Nam, "Running man" Vũ Xuân Tiến được câu lạc bộ này mời sang Anh xem thi đấu bóng đá. Hình ảnh của anh được truyền đến 25 quốc gia và nhận được nhiều sự ủng hộ.

Còn ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, mong muốn tập trung người để làm các sản phẩm du lịch có tính đặc trưng hơn. Hiện có quá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ sức làm thương hiệu tốt, và việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp đang diễn ra phổ biến, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo ông Bình, một vấn đề đáng quan tâm của ngành du lịch nước nhà là sự liên kết lỏng lẻo của các bên. Cụ thể là vụ Travel Life bỏ rơi 700 khách ở Thái Lan hồi tháng 6 vừa qua. "Làm sao họ có thể đưa đến 700 khách đi ra nước ngoài mà không ai biết gì? Thế thì cơ quan quản lý ở đâu, công an ở đâu hay chỉ đi kiểm tra, bắt những người làm tốt thôi?", ông Bình nói.

Quỳnh Trang