728 x 90

Tục hóa trang cô dâu kỳ lạ ở Bulgari

Tục hóa trang cô dâu kỳ lạ ở Bulgari
Tại ngôi làng Ribnovo, cô dâu được trang điểm với lớp phấn trắng phủ dầy và phủ lên đầu, mặt đầy những kim tuyến, kim sa lóng lánh.
CanhDep.net

Bất kỳ cô dâu nào cũng luôn ao ước mình sẽ trở nên thật xinh đẹp và lộng lẫy trong ngày cưới. Tuy nhiên nếu bạn lớn lên và kết hôn ở Ribnovo, bulgari thì điều đó khó có thể trở thành hiện thực. Trong ngày trọng đại của mình, cô dâu sẽ phải nhắm mắt và phủ lên mặt một lớp phấn trắng bệch, dày cộm cùng đủ các thứ trang trí khác như kim tuyến, hoa giả...

Tục hóa trang cô dâu kỳ lạ ở bulgari

Khi kết hôn, cô dâu sẽ được trang điểm với lớp phấn dày đặc và không được mở mắt.

Cô dâu không mặc váy cưới hiện đại mà khoác lên mình bộ quần áo sặc sỡ mang hàm ý chứa nhiều may mắn.Chiếc váy này được nhiều phụ nữ trong làng may đo. Điều đặc biệt hơn nữa trong đám cưới là cô dâu không được mở mắt cho đến khi được giáo sĩ ban phước lành cho cả hai vợ chồng. Vì vậy, trước lúc được ban phước cô dâu sẽ được chồng và mẹ dắt đi.

Vào buổi sáng diễn ra đám cưới, nhà gái sẽ làm những giàn treo để ngoài sân. Của hồi môn của cô dâu sẽ được treo lên đó.

Tục hóa trang cô dâu kỳ lạ ở bulgari

Đồ hồi môn của cô dâu được treo ở ngoài sân.

Đây là một tập tục  truyền thốn của những người dân sống ở Ribnovo - ngôi làng hẻo lánh nằm trên một sườn núi phủ tuyết - và được coi là một trong những phong tục độc đáo nhất trên thế giới còn tồn tại đến ngày nay.

Phần lớn những người dân ribnovo theo đạo Hồi. Ngôi làng có 10 giáo sĩ và hai nhà thờ với khoảng 3.500 cư dân. Lễ cưới truyền thống ở nơi này được coi như một ngày hội của dân làng. Dân làng sẽ cùng nhau nhảy múa để chúc mừng hạnh phúc cho cặp đôi mới cưới. Trong tiệc cưới, rượu là thứ tuyệt đối bị nghiêm cấm và quan hệ trước hôn nhân cũng là điều bị cấm tại nơi đây.

Tục hóa trang cô dâu kỳ lạ ở bulgari

Đám cưới ở đây được coi như ngày hội của dân làng.

Đám cưới kỳ lạ ở Ribnovo

Anh Minh
Ảnh: MO