728 x 90

Tour mạo hiểm bơi cùng cá mập  

Tour mạo hiểm bơi cùng cá mập  
Nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ đầy thử thách thì tham gia một tour lặn cùng cá mập là lựa chọn hoàn hảo. Một lưu ý là chương trình này không dành cho các du khách yếu tim. 
CanhDep.net

1. Bahamas 

Tour mạo hiểm bơi cùng cá mập

Các chuyên gia nghiên cứu trong vùng 'cá mập thân thiện'. 

Có khoảng 40 loài cá mập trong vùng biển được bảo vệ ở Bahamas. Đây là một trong số ít những địa điểm mà bạn có thể nhìn thấy cá mập xuất hiện hàng ngày, bởi có riêng khu vực "cá mập thân thiện" dành cho du khách tham quan.

Khu lặn cùng cá mập Bimini Bull Run nhắm vào đối tượng du khách là thợ lặn không chuyên. Bimini Bull Run cung cấp lồng sắt chuyên dụng, phục vụ du khách lặn ngắm loài vật được mệnh danh là hung thần biển cả. Vùng này là nơi sinh sống thường xuyên của loài cá mập bò, nghiêm cấm du khách bơi lội và bạn chỉ được xuống nước khi đã ở trong lồng sắt. 

2. Fiji

Những người dân làng chài ở Fiji phải đối mặt với lệnh cấm đánh bắt cá để bảo vệ các loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, phí vào thăm các khu bảo tồn đã trở thành nguồn thu mới của dân làng. Đặc biệt, tại Trung tâm lặn Aqua Trek Beqa, du khách có thể trải nghiệm chặng đường lặn quanh vành đai san hô ở độ sâu 15m dưới mặt nước biển và ngắm các loài cá mập. Các thợ lặn sẽ được thấy ít nhất 7 loại cá mập mỗi lần tham gia tour. Trong đó, cá mập bò và cá mập hổ là hai loài hay xuất hiện nhất. 

3. Đảo Cocos, Costa Rica 

Tour mạo hiểm bơi cùng cá mập

 Lặn cùng đàn cá mập đầu búa ở đảo Cocos. 

Đảo núi lửa Cocos được mệnh danh là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất thế giới. Nằm cách bờ biển Thái Bình Dương hơn 400 km, Cocos là nơi cư trú của cá mập đầu búa và nhiều loại cá mập khát máu khác. Du khách bị cấm ở lại vùng biển này qua đêm để đảm bảo an toàn tính mạng. Dịch vụ lặn ngắm cá mập cũng được phát triển ở đây. Du khách có nhiều lựa chọn trải nghiệm: ngồi trên mạn tàu ngắm khung cảnh trời biển hay khám phá nhiều bất ngờ trong lòng đại dương và thử thách lòng dũng cảm của mình khi lặn cùng cá mập. 

4. Vịnh False, Cape Town, Nam Phi 

Chưa có lời giải đáp vì sao lượng cá mập ở vịnh False lại nhiều bất thường và chúng hung hãn hơn bất kỳ đâu trên thế giới. Khu du lịch sinh thái cá mập châu Phi của Karren Lawrence cung cấp lồng sắt cho du khách trải nghiệm cảm giác khi cả bầy sát thủ đại dương vây quanh. Ngoài ra, còn có dịch vụ tour Air-Jaws, khởi hành lúc hừng đông hàng ngày để xem những trận tử chiến của cá mập trên biển. 

5. Biển Đỏ, Ai Cập 

Biển Đỏ là nơi có nước trong nhất thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lặn ngắm cá mập. Đến đây, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng loài cá mập răng quý hiếm. Tại khu lặn PURE, quy định nghiêm ngặt để tham gia hành trình bơi cùng cá mập là bạn không được phép thả mồi cho cá mập ăn hay làm bất cứ hành động gì để ảnh hưởng tới môi trường sống tự nhiên của chúng. Điều đó có thể gây nguy hiểm cho chính tính mạng của bạn. 

6. Bali, Indonesia

Chính quyền tỉnh Raja Ampat, indonesia vừa công bố hơn 4 triệu ha vùng biển ven bờ sẽ trở thành khu bảo tồn môi trường sống cho cá mập. Indonesia là thị trường lớn cung cấp các sản phẩm từ cá mập. Chính quyền nước này đang rất nỗ lực trong việc ngăn chặn nạn buôn bán cá mập trái phép và đồng thời đầu tư cho những khu vực bảo tồn loài động vật này. Đến đây, du khách vừa có thể trải nghiệm những giờ lặn cùng cá mập và trực tiếp xem quá trình giải cứu các chú cá, gắn thiết bị định vị cho chúng rồi thả lại biển. Rất nhiều du khách sau khi đến đây đã chia sẻ rằng họ sẽ không bao giờ đung đến vây cá mập một lần nữa. 

7. Malapascua, Philippines

Tour mạo hiểm bơi cùng cá mập

Cá mập nhám đuôi dài.

Đây là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể nhìn thấy loài cá mập nhám đuôi dài. Đuôi của cá mập nhám chiếm một nửa tổng chiều dài cơ thể của chúng. Tuy nhiên khu lặn ở đây chỉ dành cho các thợ lặn chuyên nghiệp, vì phải xuống vùng nước sâu. Thời điểm tốt nhất để lặn và quan sát những chú cá mập nhám, khi chúng còn hiền lành là vào buổi sáng sớm. 

8. Guadalupe, Mexico

Tour mạo hiểm bơi cùng cá mập

Cá mập hung dữ tấn công lồng sắt.

Guadalupe là thiên đường của loài cá mập trắng. Nước biển ở đây trong tạo môi trường thuận lợi cho việc quan sát loài cá mập hung dữ nhất nhì thế giới. Bạn có thể tham gia hành trình 6 ngày trên tàu live-board (tàu du lịch có cung cấp dịch vụ lặn) từ San Diego qua biên giới tới Guadalupe. Tour này dành cho cả thợ lăn chuyên và không chuyên. 

9. Hawaii, Mỹ 

Hawaii là nhà của hơn 40 loài cá mập từ nhỏ nhất sống ở vùng nước sâu tới những con cá mập voi có kích cỡ bằng cả chiếc xe buýt. Hawaii cung cấp nhiều dịch vụ 'thử thách thần kinh thép' của du khách. Trong đó, thay vì những chiếc lồng sắt, bạn được thả vào lồng thủy tinh, được thả xuống biển và luôn mang lại cảm giác không khoảng cách với những con cá mập hung dữ. Ở trong lồng thủy tinh, người lặn không nhất thiết phải biết lặn với bình dưỡng khí. 

Hàn Hạnh (theo CNN)