728 x 90

Thưởng thức món ngon từ nấm Matsutake

Thưởng thức món ngon từ nấm Matsutake
Đến hẹn lại lên, mùa nấm Matsutake tại nhà hàng Ashima lại ra mắt bộ sưu tập mới với rất nhiều món ngon hảo hạng kết hợp cùng loại nấm quý từ xứ sở mặt trời mọc.
CanhDep.net

Với tên gọi "Vua các loại nấm", matsutake được xem là loại nấm quý hiếm và đắt nhất bởi chúng mọc tự nhiên trên rễ của cây thông sống trong các khu rừng nguyên sinh. Vào mùa thu, Matsutake lại nở rộ, tỏa hương thơm đầy mê hoặc và người Nhật chọn loại nấm quý hiếm này thay cho lời chúc sức khỏe và trường thọ.

Để mang đến thực khách những trải nghiệm thú vị về Matsutake, bếp trưởng của ashima vừa cho ra mắt bộ sưu tập mới với rất nhiều món ngon kết hợp cùng loại nấm quý từ xứ sở mặt trời mọc.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Nhắc đến Matsutake không thể bỏ qua nấm nướng than hoa, món ăn tuy đơn giản nhưng thể hiện trọn vẹn sự tinh tế nhất vị ngọt của nấm tươi. Nấm Matsutake được các cô gái Ashima lau sạch bằng rượu sake, sau đó xé nhỏ và nướng xém vàng trên than hoa. Nấm nướng được dùng kèm với muối tinh để giữ trọn hương vị dịu ngọt tự nhiên.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Món ngon không thể bỏ qua trong mùa Matsutake năm nay đó chính là sự kết hợp của những nguyên liệu cao cấp từ bò Wagyu cùng nấm Matsutake. Thịt bò Wagyu được áp chảo vừa chín tới để xém cạnh bên ngoài, bên trong thịt vẫn mềm ngọt, khi thưởng thức vị ngọt của thịt bò sẽ hòa quyện cùng vị nấm giòn ngọt tạo nên món ăn tròn vị, thơm ngon tới từng chi tiết.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Mùa nấm năm nay, các đầu bếp Ashima tại Hà Nội mang đến cho thực khách món cơm Matsutake với cua hoàng đế mang phong vị truyền thống. Đối với người Nhật, cơm Matsutake là món ăn không thể thiếu trong mùa thu. Từng hạt gạo dẻo thơm thấm đẫm vị ngọt được tứa ra từ nấm Matsutake và cua hoàng đế tạo nên hương vị quyến rũ khó tả.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Cá hồi tươi thường quá quen thuộc trong các món sushi hay sashima của người Nhật, nhưng tại Ashima, vị thanh mát của cá được kết hợp cùng vị tự nhiên mộc mạc của nấm Matsutake tươi mang đến món ngon Sashimi Matsutake. Thưởng thức một miếng cá hồi tươi cùng nấm Matsutake sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn về mùa thu Nhật Bản với rừng thông xanh mát, ngập tràn mùi nhựa thông nồng nàn, mùi nấm thơm và mùi đất mới.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Bổ sung vào bộ sưu tập nấm Matsutake, các đầu bếp của Ashima Sài Gòn lại giới thiệu đến thực khách miền Nam món ốc quý phi cùng nấm Matsutake sốt tiêu đen. Ốc quý phi toát lên vẻ sang trọng đẳng cấp ngay từ tên gọi lại được sánh vai cùng nấm quý Matsutake, thịt ốc giòn hòa cùng vị nấm thanh ngọt và nước sốt tiêu đen cay nhè nhẹ sẽ là món ngon khiến bạn khó chối từ.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Điểm nhấn trong bộ sưu tập Matsutake mùa thứ 6 chính là món cá mó hồng hấp tương Nhật với nấm Matsutake. Cá mó hồng cùng nấm được đặt trong thố và hấp tại bàn, liu riu dưới ánh đèn dầu đủ ấm cho từng thớ thịt cá và nấm thấm tương Nhật và dậy mùi thơm.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Bộ sưu tập Matsutake còn mang đến thực khách các món ngon đặc sắc khác như vẹm xanh New Zealand và Matsutake sốt phô mai, cá hồi áp chảo sốt Yakitori với nấm Matsutake, sò điệp Nhật sốt bào ngư kèm nấm Matsutake, đầu thăn ngoại với nấm Matsutake sốt Hoisin. Mỗi món ăn như khắc họa một vẻ đẹp bình dị nhưng đầy lôi cuốn của mùa thu nước Nhật.

Thưởng thức món ngon từ nấm matsutake

Thực khách có thể đăng ký thưởng thức nấm Matsutake nướng than hoa miễn phí trị giá 290.000 đồng tại đây. Hotline: 19006622.
Menu Matsutake tại TP HCM. Liên hệ: Ashima 3 - 35A Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. Điện thoại: 0838241966; Ashima 5: 11 Tú Xương, quận 3. Điện thoại: 0839320828.

Menu Matsutake tại Hà Nội. Liên hệ: Ashima 1 - số 21 Điện Biên Phủ. Điện thoại: 0437344600; Ashima 2: 182 Triệu Việt Vương. Điện thoại: 0439743675; Ashima 6: 60 Giang Văn Minh. Điện thoại: 0437226353.

Mai Thương