728 x 90

Quảng Ninh thử nghiệm tour tham quan mỏ than

Quảng Ninh thử nghiệm tour tham quan mỏ than
Du khách sẽ đến mỏ than Cao Sơn (Cẩm Phả) để tận mắt quan sát khai trường đang làm việc, mua các sản phẩm làm từ than và giao lưu cùng thợ mỏ.
CanhDep.net

Tour tham quan mỏ than được Sở Du lịch quảng ninh kết hợp cùng đại diện các hãng lữ hành phối hợp xây dựng. Cuối tuần qua, một tour thử nghiệm đã đưa các du khách đến với mỏ than lộ thiên lớn ở thành phố Cẩm Phả - Cao Sơn.

Hành trình bắt đầu từ nhà truyền thống của khu mỏ, nơi tìm hiểu lịch sử và sự phát triển của mỏ cao sơn , xem các mô hình và sa bàn về quá trình vận hành, khai thác khoáng sản. Sau đó, du khách được xe đặc chủng đưa ra khai trường mỏ, nơi những chiếc máy xúc, xe tải vẫn ngày đêm vận hành để vận chuyển "vàng đen" về bãi; tham quan nơi chế biến và quy trình vận chuyển hàng trăm suất ăn lên khai trường phục vụ công nhân mỏ. Khu điều hành, công viên văn hoá Cao Sơn lưu thuỷ xanh mát bên bờ Vịnh Bái Tử Long cũng là điểm dừng chân hấp dẫn trên hành trình…

Quảng ninh thử nghiệm tour tham quan mỏ than

Mỏ than Cao Sơn hối hả trong vòng quay công việc.

Các đơn vị tổ chức dự kiến sẽ xây dựng điểm ngắm toàn cảnh khai trường, bố trí để du khách chụp ảnh với xe trọng tải lớn, trải nghiệm trang phục lao động, mua các sản phẩm được làm từ than, giao lưu với thợ mỏ … Mỏ than vốn là nơi hạn chế tiếp cận nhưng tới đây sẽ trở thành sản phẩm du lịch mới mẻ. Đây sẽ là một tour độc đáo riêng có ở Quảng Ninh, hấp dẫn du khách.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh, tour vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ được đưa vào phục vụ đông đảo du khách trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: 5 trải nghiệm chẳng kém trời Tây ở Hạ Long

Theo báo Quảng Ninh